คัดลอก URL แล้ว
สั่งจำคุก! แม่ข่ายยูฟันสโตร์ คนละ 20 ปี

สั่งจำคุก! แม่ข่ายยูฟันสโตร์ คนละ 20 ปี

ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันสโตร์ เห็นพ้องกับศาลอุทธรณ์ ตัดสินโทษทางอาญา จำคุกแม่ข่ายยูฟันกับพวก รวม 5 คน คนละ 20 ปี ยกฟ้อง 11 คน ส่วนจำเลยที่เหลือสั่งชดใช้เงินให้ผู้เสียหายภายใน 30 วัน

วันนี้ ศาลฎีกา นัดอ่านคำพิพากษาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันสโตร์ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 และผู้เสียหาย ร่วมกันเป็นโจทย์ฟ้อง นายอภิชณัฏฐ์ แสนกล้า แม่ข่ายบริษัทยูฟันสโตร์ ,นายนที ธีระโรจนพงษ์ นักเคลื่อนไหวความหลากหลายทางเพศ พร้อมพวก รวม 43 คน กรณีชักชวนบุคคลเข้าร่วมเครือข่ายในการ ประกอบธุรกิจน้ำผลไม้และสมุนไพรกับเครื่องสำอาง ทำให้หลงเชื่อว่าจะให้ผลประโยชน์ตอบแทนจากการหาผู้เข้าร่วมเครือข่าย แต่กลับหลอกลวงให้ร่วมลงทุน โดยจำเลยให้การปฏิเสธ

คำพิพากษาศาลฎีกา เห็นพ้องกับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในบทลงโทษในคดีอาญาให้ลงโทษจำเลย 32 คน ยกฟ้อง 11 คน โดยให้จำเลยที่ 1,2,6,7 และ 11 จำคุกคนละ 20 ปี

ส่วนค่าเสียหายทางแพ่งที่ต้องชดใช้ให้แก่ผู้เสียหาย 2,451 คน รวม 356 ล้าน 211,209 บาท ศาลฎีกาพิพากษาแก้ ให้คิดอัตราดอกเบี้ยใหม่ จากร้อยละ 7.5 ต่อปี เป็นร้อยละ 5 ต่อปี ตามกฎหมายใหม่ และให้จำเลยบางส่วน ชดใช้ค่าเสียหายภายใน 30 วัน หากไม่ชดใช้ตามกำหนด จะเข้าสู่ขบวนการยึดทรัพย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง