คัดลอก URL แล้ว
‘ธรรมนัส’ ยันช่วงเวลานี้ ไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแน่นอน

‘ธรรมนัส’ ยันช่วงเวลานี้ ไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแน่นอน

วันนี้ (18 ก.ค.66) หลังมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานประสานงาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในที่ประชุมพรรควันนี้ ยังไม่มีข้อสรุปอะไรเกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอบที่ 2 ซึ่งในตอนนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะให้คำตอบโดยในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.66) จะมีการหารืออีกครั้งก่อนประชุมร่วมรัฐสภาว่า โหวตเลือกนายกรอบ 2 ควรจะเป็นไปในทิศทางใด และควรที่จะอนุญาตให้เสนอชื่อซ้ำได้หรือไม่

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องมีความคิดเห็นเป็นอย่างไรกับกระแสข่าวที่ว่า จะมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในเรื่องนี้ต้องปล่อยให้ให้ทางพรรคก้าวไกลทำให้เต็มที่เสียก่อน ถ้ารอบ 2 พรรคก้าวไกลยังทำไม่สำเร็จ ค่อยเป็นเรื่องญัตติอื่น แต่ในช่วงนี้ “เราจะไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย อย่างแน่นอน”

“ตน และหัวหน้าพรรคยืนยันชัดเจน ว่าการจะตัดสินใจทางการเมืองเราต้องมีมารยาท ดังนั้นหลังจากที่พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แล้ว ก็จะต้องเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันชัดเจนว่าเราจะไม่เสนอชื่อหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกฯ เสียงข้างน้อยเด็ดขาด เราไม่ทำรัฐบาลเสียงข้างน้อย “

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง