คัดลอก URL แล้ว
“อมรัตน์” เชื่อโหวต “พิธา” ครั้งเดียวผ่าน วอน ส.ว.เป็นตัวของตัวเอง

“อมรัตน์” เชื่อโหวต “พิธา” ครั้งเดียวผ่าน วอน ส.ว.เป็นตัวของตัวเอง

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ในฐานะคณะทำงานรองประธานสภาคนที่หนึ่ง เข้าร่วมประชุมกับ ส.ส. พรรคก้าวไกล ซึ่งวันนี้จะมาประสานกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาติดตามการประชุมสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งน่าจะมีทั้งคนเชียร์และคนไม่เชียร์ ถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวตามสิทธิในระบอบประชาธิปไตย ของพลเมืองที่อยากมาติดตามสถานที่จริงไม่ผ่านทีวี โดยตนได้มีการประสานและเตรียมเครื่องอำนวยความสะดวก

ส่วนกลุ่มผู้เห็นต่างที่อาจอยู่ร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม นางอมรัตน์มองว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งเห็นว่ามีการเตรียมมาตรการไว้พร้อมแล้ว ซึ่งวันนี้ก็ได้เห็นตู้คอนเทนเนอร์มาเตรียมพร้อม ซึ่งเป็นภาพเดิมที่ตามมาหลอกหลอนอีก และมองว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงควรแยกปลาออกจากน้ำ คนที่ทำให้เกิดความไม่สงบให้แยกออกมา ซึ่งจะมีตนกลุ่มน้อยที่พยายามเข้ามาปั่นป่วน แต่คนส่วนใหญ่จะมาอย่างสงบ สันติ เป็นกองเชียร์ ขอให้เจ้าหน้าที่ใช้วิจารณญาณ อย่าเหมารวม

เมื่อถามว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ไม่ได้รับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี กังวลว่าจะเกิดความปั่นป่วนหรือไม่ นางอมรัตน์กล่าวว่าทุกคนน่าจะคิดเหมือนกัน ที่ผ่านมาคือฉันทามติของประชาชน คนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากกว่า 75% ขออย่าบิดเบือนเจตนารมณ์ประชาชน เพราะแน่นอนว่า คนที่ไม่มีความสุขก็ต้องออกมาปกป้องผลการเลือกตั้ง ซึ่งผลการสำรวจของนิด้าโพลก็ออกมาแล้ว ว่ามีคนพร้อมออกมาสนับสนุนถึง 7% ของคนที่เลือกฝั่งประชาธิปไตยที่จะออกมาแน่ๆ ถ้ารวมทั้งประเทศก็เป็นล้านคน เฉพาะในกรุงเทพก็นับแสนคน ดังนั้นอย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น หากต้องการให้ประเทศเดินหน้าได้ จะชอบพิธาหรือไม่ชอบ ขอให้คำนึงถึงเสียงที่ประชาชนเลือกเข้ามาและใช้เวทีในการอภิปรายกัน

เมื่อถามว่าความหวังที่จะได้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้มีกี่ % นางอมรัตน์กล่าวว่าถ้าให้พรรคก้าวไกลประเมิน คิดว่าโหวตครั้งเดียวผ่าน แต่ยอมรับว่าการเมืองไทยไม่มีอะไรแน่นอน หากส.ว.ทุกคนเป็นตัวของตัวเองก็ไม่มีปัญหา แต่กรณีที่มองเผื่อไว้ว่า ส.ว.ไม่มีโอกาสเป็นตัวของตัวเอง ก็ขอเรียกร้องไปยัง ส.ว.ทุกท่านให้เดินหน้าสู่อนาคต เพราะเราจมอยู่อยู่กับปลักแห่งความมืดมิดมา 9-10 ปี ควรจะก้าวข้ามไป ไม่มีวันไหนที่จะแสดงออกและก้าวข้ามได้อย่างราบรื่นเท่ากับแสดงออกวันนี้ในการโหวตเลือกนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมส.ส.พรรคก้าวไกล พบว่าส.ส.ส่วนใหญ่นัดกันแต่งกายด้วยชุดสีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำพรรค เพื่อแสดงออกเขิงสัญลักษณ์ ส่วนส.ส.ชายใส่เนคไท หรือเสื้อเชิ๊ตสีส้มมาร่วมประชุม

ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมประชุม โดยสื่อมวลชนได้ทักทายและสงสัยอุปกรณ์ที่ถือมาด้วย ซึ่งใช้ถุงพลาสติก ซึ่งนายวิโรจน์ได้แกะให้สื่อมวลชนดูแล้วบอกว่าวันนี้คงต้องนั่งนาน เลยต้องเอาหมอนรองหลังและรองก้นมาเป็นอุปกรณ์เสริม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง