คัดลอก URL แล้ว
บุรีรัมย์ คว้าแชมป์อีฟุตบอล ไทยแลนด์ โปรลีก 2023

บุรีรัมย์ คว้าแชมป์อีฟุตบอล ไทยแลนด์ โปรลีก 2023

ปิดฉากศึก eFootballTM Thailand Pro League 2023 (อีฟุตบอล ไทยแลนด์ โปรลีก 2023) รอบสุดท้ายในศึก #GRANDFINAL (แกรนด์ไฟนอล) อย่างยิ่งใหญ่ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เฉือนชนะ พีทีประจวบ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงิน 5 แสนบาท และ ได้สิทธิ์ ลุย ซี แชมเปี้ยนชิพ ที่อินโดนีเซีย

การแข่งขัน eFootballTM Thailand Pro League 2023 (อีฟุตบอล ไทยแลนด์ โปรลีก 2023) หรือ #ETPL รอบสุดท้าย ในศึก #GRANDFINAL (แกรนด์ไฟนอล) ที่ True 5G PRO HUB @Siam Discovery (ทรู 5จี โปรฮับ แอด สยามดิสคัฟเวอรี่) ซึ่งทีมชนะเป็นตัวแทนทีมไทยเข้าแข่งขันรายการ “SEA Championship” (ซีแชมเปี้ยนชิพ) ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานปิดการแข่งขันและมอบรางวัลแก่นักกีฬา ร่วมด้วย นายอานนท์ พรธิติ รองประธานอาวุโส (Senior Vice President Sports) บริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด, นางสาวพลอย จาตุกัญญาประทีป Head of Customer Segments & Experience Division บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) และ นางจีรภา คงสว่างวงศา VP Business Solution Indochina, Head of Enterprise & IT บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกั
โดยมีทีมสโมสรไทยลีกผ่านเข้ามาแข่งขันจากระบบลีกจำนวน 6 ทีม ประกอบไปด้วย #บุรีรัมย์ยูไนเต็ด #ขอนแก่นยูไนเต็ด #บีจีปทุมยูไนเต็ด #พีทีประจวบเอฟซี #นครราชสีมามาสด้าเอฟซี #การท่าเรือเอฟซี ซึ่งผู้ชนะเลิศถือเป็นทีมแรกของประเทศไทย ที่ได้สัมผัสถ้วยแชมป์ #ETPL2023 พร้อมคว้าเงินรางวัลรวมกว่า 2,000,000 บาทไปครอง รวมถึงสิทธิ์การเป็นตัวแทนทีมไทย ไปเข้าแข่งขันในรายการ ‘SEA Championship’ (ซี แชมเปี้ยนชิพ) กับคู่แข่งอีก 8 ประเทศ ในระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566 นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันระหว่าง บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ พีทีประจวบเอฟซี ปรากฏว่า ทีมบุรีรัมย์ เป็นฝ่ายชนะ 2-1 โดย คู่แรก ชนะ 4-1 คู่ 2 แพ้ 0-1 และคู่ 3 ชนะ 1-0 คว้าแชมป์ไปครองและ รับเงินรางวัล 5 แสนบาท รองแชมป์รับเงินรางวัล 2 แสนบาท

ส่วนคู่ชิงที่ 3 นครราชสีมามาสด้าเอฟซี ชนะ การท่าเรือเอฟซี 2-1 รับเงินรางวัล 1 แสนบาท และที่ 4 รับ 70,000 บาท
สรุปผลการแข่งขันของ #ETPL ประจำปี 2023 มีดังนี้
ทีมอันดับที่ 1 แชมป์รายการ eFootballTM Thailand Pro League 2023 คือ บุรีรัมย์ยูไนเต็ดรับเงินรางวัล 5 แสนบาท
ทีมอันดับที่ 2 คือ พีทีประจวบเอฟซี รับเงินรางวัล 2 แสนบาท
ทีมอันดับที่ 3 คือ นครราชสีมามาสด้าเอฟซี รับเงินรางวัล 1 แสนบาท
ทีมอันดับที่ 4 คือ การท่าเรือเอฟซี รับเงินรางวัล 7 หมื่นบาท
ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ คือ เบส 45-เธียรวิทิต ศรีนาม พีทีประจวบเอฟซี รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท
ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ คือ โค้ช ปอบ-อภิมุข แผนพงษ์ จากการท่าเรือเอฟซี รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท
ผู้ทำประตูสูงสุด ประเภท Console คือ ณัฐพัชร์ พรเกรียงไกร รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท
ผู้ทำประตูสูงสุด ประเภท Mobile คือ จอมคทา บุรีรัมย์ยูไนเต็ด รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท
ประตูยอดเยี่ยมแห่งปี คือ พูนธนยะ สอนแก้ว จากการท่าเรือเอฟซี รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท

นายอานนท์ พรธิติ รองประธานอาวุโส (Senior Vice President Sports) บริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด เปิดเผยว่า ระยะเวลาร่วม 6 เดือนที่แพลน บี เข้ามาสร้างประสบการณ์การแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอลที่เหนือระดับ รายการ ‘eFootballTM Thailand Pro League 2023’ หรือ #ETPL2023 ทัวร์นาเมนต์แบบออฟไลน์ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานและตื่นเต้น ได้สร้างเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากแฟนฟุตบอลไทยและแฟนเกม eFootball พร้อมสามารถสร้างการเข้าถึงบนโลกออนไลน์มากกว่า 12,000,000 reaches และยอดผู้เข้าชมรวมกันมากกว่า 6,000,000 views ซึ่งได้สร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตเป็นตัวเลขกว่า 70 ล้านบาท

“ที่สำคัญที่สุด การจัดแข่งขัน ETPL2023 นี้ นับเป็นเวทีระดับมืออาชีพที่ช่วยยกระดับและพัฒนาฝีมือของนักกีฬาไทยให้มีความสามารถทัดเทียมผู้เล่นระดับนานาชาติ ซึ่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตเกม eFootball ระดับอาชีพอย่างเป็นทางการ และยังรวมไปถึงการได้สร้างคุณค่าพัฒนาอาชีพในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ทั้งส่วนที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดสดการแข่งขัน การพัฒนากรรมการ และการนำระบบผู้จัดการฝึกสอนมาใช้ จนสร้างช่องทางต่อยอดอาชีพจากตัวนักกีฬาไปเป็นผู้ฝึกสอนได้อีกด้วย แสดงให้เห็นถึงการผลักดันมาตรฐานระดับอุตสาหกรรมอาชีพที่เกิดขึ้นแล้วอย่างเป็นรูปธรรม”

นางสาวพลอย จาตุกัญญาประทีป Head of Customer Segments & Experience Division บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในการแข่งขัน ETPL2023 ที่ทรูได้ร่วมมือกับแพลน บี โดยมีการส่งเสริมจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย นับเป็นรายการที่มีผลตอบรับดี มีผู้เข้าแข่งขันหลากหลาย และเป็นที่สนใจของคนทุกกลุ่ม ทำให้ ทรูและแพลน บี ตกลงที่จะผลักดันกีฬาอีสปอร์ตร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปลายปี 2566 นี้ จะมีการจัดแข่งขันลีก ‘eFootball Next Gen’ ที่จัดแข่งทั้งแบบใช้โทรศัพท์มือถือและคอนโซล โดยจะประกาศรับสมัครตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม และจัดแข่งในช่วงเดือนกันยายนเป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันสูงถึง 6,000 ทีม”

ด้าน นางจีรภา คงสว่างวงศา VP Business Solution Indochina, Head of Enterprise & IT บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แอลจีเข้ามาให้การสนับสนุน Esports Football Prologue โดยเฉพาะรายการของ eFootball เป็นปีแรก รวมถึงร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักของทีมนักกีฬา และยังมีแผนเปิดอะคาเดมี่สำหรับผู้สนใจอยากเป็นนักแคสติง หรืออยากเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอีกด้วย

แฟนอีสปอร์ตเกม eFootball สามารถติดตามรายละเอียดและข่าวสารการแข่งขัน #ETPL ครั้งหน้า และการแข่งขัน eFootball Next Gen ได้ที่ Facebook: E-League Thailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง