คัดลอก URL แล้ว
เปิดงบโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง หลังเกิดเหตุพังถล่ม

เปิดงบโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง หลังเกิดเหตุพังถล่ม

จากกรณีเหตุคานสะพานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่ม บริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง กทม. ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (11 ก.ค.66) มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนสำหรับขนย้ายเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ และจะทำการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กคานปูนที่ถล่มลงมาในช่วงสายนี้

คาดว่าจะใช้เวลาทำการเคลื่อนย้ายทั้งวัน เนื่องจากเป็นโครงเหล็กขนาดใหญ่และยาว โดยทางกู้ภัยบางส่วนได้ถอนกำลังออกจากจุดเกิดเหตุไปแล้ว ส่วนการจราจรยังปิดถนนหลวงแพ่งมุ่งหน้าถนนลาดกระบัง – ส่วนถนนลาดกระบังมุ่งหน้าถนนหลวงแพ่งยังใช้ได้ตามปกติ

สำหรับโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ซึ่งมีสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าของโครงการ ออกแบบโดยสำนักงานวิศวกรรมทาง สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร มีบริษัท ธาราวัญ-นภา เป็นกิจการร่วมค้า ระยะเวลาก่อสร้างทั้งหมด 900 วัน เริ่มตั้งแต่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 – 11 สิงหาคม 2566 ทั้งนี้มีการต่อสัญญาออกไป คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2567

โครงการดังกล่าวดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการคมนาคมขนส่งในพื้นที่เขตลาดกระบัง ระยะทางประมาณ 3,500 เมตร ภายใต้งบประมาณก่อสร้าง 1,664,550,000 บาท โดยลักษณะงานเป็นการก่อสร้างทางยกระดับ ค.ล.ส.บนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบังขนาด 4 ช่องจราจร 1 แห่ง ก่อสร้างปรับปรุงสะพาน ค.ล.ส.ข้ามคลองหนองปรือ 1 แห่ง ก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบจราจรสงเคราะห์และงานอื่นที่เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง