คัดลอก URL แล้ว
เร่งถอดกล้องการท่าฯ พิสูจน์อุบัติเหตุทางเลื่อน

เร่งถอดกล้องการท่าฯ พิสูจน์อุบัติเหตุทางเลื่อน

ความคืบหน้าในคดีอุบัติเหตุทางเลื่อนภายในสนามบินดอนเมือง หนีบขาผู้ใช้บริการ ล่าสุดการท่าฯ ส่งมอบกล้องวงจรปิดให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ตรวจสอบแล้ว ส่วนการสอบปากคำได้สอบผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และเจ้าหน้าที่ผู้เห็นเหตุการณ์ 1 คน

คดีอุบัติเหตุทางเลื่อนภายในสนามบินดอนเมืองหนีบขาผู้ใช้บริการ ล่าสุดพันตำรวจเอก อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการสถานี ตำรวจนครบาลดอนเมือง ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ได้รับมาจาก การท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องวิเคราะห์ดูอย่างละเอียด คาดว่าจะใช้เวลาถอดข้อมูลภาพ 1-2 วัน

ส่วนคนของการท่าฯ เบื้องต้นยืนยันว่า จะให้ปากคำภายในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันพนักงานสบสวนสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ได้สอบปากคำผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกร ของ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเป็นการสอบถามข้อมูลเชิงวิชาการ

จากนั้นจะสอบถามข้อมูลทางเทคนิค หลังมีผลการตรวจสอบทางเลื่อนที่เกิดเหตุออกมา นอกจากนี้ยังมีการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ในสนามบิน 1 คน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของเจ้าหน้าที่ ที่เห็นเหตุการณ์

ส่วนการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อวานได้ประสานงานกับลูกชายผู้บาดเจ็บ อาจจะใช้การสอบสวนผ่านระบบวิดีโอคอล หรือ ซูม ตามที่ผู้เสียหายสะดวก และพร้อมจะให้ปากคำ

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายอาจจะต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน วิศวกร ภาคเอกชน ร่วมตรวจสอบทางเลื่อน เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง กล่าวว่า ก็สามารถทำได้ ไม่ปิดกั้น แต่ต้องเป็นองค์กรที่มี การรองรับความเชื่อถือ เพื่อให้ศาลรับฟังได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง