คัดลอก URL แล้ว
เพื่อไทย เคาะ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2

เพื่อไทย เคาะ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่อาคารรัฐสภา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมประชุมสภาฯ นัดแรก โดยในเวลา 08.35 น. ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล เดินทางมาถึง ก่อนเปิดเผยว่าคืนวานนี้ (3 ก.ค.) กรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกันผ่านโปรแกรมซูมออนไลน์เพื่อหาข้อสรุปถึงบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาฯ คนที่สองว่าเป็น ส.ส.เชียงราย นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ซึ่งจะแจ้งให้สมาชิกในที่ประชุมทราบต่อไป

จากนั้นเวลา 08.40 น. ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เดินทางมาถึง และได้ยืนยันเช่นเดียวกันว่ากรรมบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เป็นรองประธานสภาฯ คนที่สอง พร้อมระบุว่านายพิเชษฐ์ มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็น ส.ส.อาวุโส 5 สมัย ทำงานในสภามาตลอด อภิปรายได้เป็นอย่างดี มีปฏิภาณไหวพริบ และได้แจ้งมติพรรคให้นายพิเชษฐ์ทราบแล้ว

เมื่อถามว่าจะทำให้ ส.ส.นครพนม นางมนพร เจริญศรี ซึ่งเป็นอีกรายชื่อที่มีกระแสข่าวว่าจะเป็นรองประธานสภาฯ น้อยใจหรือไม่ นายประเสริฐ บอกว่า ไม่หรอก เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันว่ามีตำแหน่งเดียว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังนายประเสริฐ เข้าห้องประชุม ส.ส.สุรินทร์ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ได้เดินจูงมือนางมนพร มาที่ห้องประชุมก่อนกล่าวเชิงหยอกล้อว่าฝากถ่ายรูปผม คู่กับว่าที่รองประธานสภาฯ หน่อย จะได้อาศัยบารมีด้วย น้องสาวข่อยเด้ ส่งเข้าประกวด” 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง