คัดลอก URL แล้ว
เก็บค่าโดยสารวันแรก รถไฟฟ้าสายสีเหลือง 15-45 บาท

เก็บค่าโดยสารวันแรก รถไฟฟ้าสายสีเหลือง 15-45 บาท

ที่สถานีลาดพร้าวของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ที่เก็บค่าโดยสารในอัตรา 15-45 บาท จากการสังเกตพบว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ จะเลือกใช้ลิฟท์มากกว่าการเดินลงบันได ซึ่งจุดนี้สามารถเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ ทำให้มีผู้โดยสารรอลิฟต์ ค่อนข้างหนาแน่น

ผู้โดยสารหลายคน เปิดเผยว่า การมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำให้ชีวิตสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น แต่ก็กังวล เพราะก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุขัดข้องในช่วงทดสอบระบบมาแล้ว จึงอยากให้ผู้ให้บริการ ดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

รายงานข่าวจาก กรมการขนส่งทางราง(ขร.) เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองถึง 92,038 คน-เที่ยว เนื่องจาก สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ ที่สถานีลาดพร้าว เชื่อมต่อ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีหัวหมาก และสายสีเขียวที่สถานีสำโรง

ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บัตร EMV ในการเดินทาง ระหว่างสายสีน้ำเงิน กับสายสีเหลือง จะได้รับการยกเว้นค่าแรกเข้า 15 บาท และหากเดินทางจากสายสีเหลือง ไปสายสีน้ำเงิน จะได้รับการยกเว้นค่าแรกเข้า 14 บาท โดยหากประชาชนเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ทั้งขาไปและขากลับ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าแรกเข้า ได้ประมาณวันละ 29 บาท

สำหรับการยกเว้นค่าแรกเข้า หากใช้บัตร EMV นั้น เมื่อแตะบัตรเข้าระบบ จะถูกเก็บเต็มราคาก่อน และจะได้รับคืนเงินค่าแรกเข้ากลับเข้าบัตรเครดิต/เดบิต ไม่น้อยกว่า 3 วัน โดยระยะเวลาขึ้นอยู่กับธนาคารผู้ออกบัตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง