คัดลอก URL แล้ว
“พิธา” ย้ำฉากทัศน์เดียว คือเป็นนายกฯ

“พิธา” ย้ำฉากทัศน์เดียว คือเป็นนายกฯ


ตระเวนลงพื้นที่หลายจังหวัด โดยวันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลงพื้นที่ขอบคุณคะแนนเสียง ที่จังหวัดพิษณุโลก พร้อมย้ำไม่ใช่การปลุกมวลชน ส่วนดีลตำแหน่งประธานสภาฯ บอกว่า ยังอยู่ระหว่างการเจรจา แต่ฉากทัศน์เดียวที่จะเกิดขึ้นคือยังจับมือกับพรรคร่วมจัดตั้ง 8 พรรค โดยมี “พิธา” เป็นนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยขอบคุณคะแนนเสียงของชาวพิษณุโลก ที่ลานแอโรบิก สวนชมน่าน จังหวัดพิษณุโลก

โดยจังหวัดนี้ ก้าวไกลได้ ส.ส.2 เขตเลือกตั้งจากทั้งหมด 5 เขต โดยหนึ่งในจำนวนนี้ คือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ผู้ที่พรรคเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมอยู่ด้วย

วันนี้ ก่อนขึ้นปราศรัย นายพิธา พร้อมคณะ ยังเดินทางไปสักการะพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปให้การต้อนรับ

ก่อนจะขึ้นขบวนแห่ ไปร่วมกิจกรรมของกลุ่มหลากหลายทางเพศ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพาซ่าพิษณุโลก จากนั้นขึ้นรถแห่ไปขอบคุณประชาชน และจบที่เวทีปราศรัย

ช่วงหนึ่ง นายพิธา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเจรจา ระหว่างพรรคก้าวไกล กับพรรคเพื่อไทย เรื่องประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายพิธา ระบุว่า เป็นไปด้วยดี และหากจับสัญญาณจากคำให้สัมภาษณ์ของแกนนำพรรคเพื่อไทย ตอนนี้มีฉากทัศน์เดียวคือ ทั้ง 8 พรรค ยังจับมือกัน โดยมี นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี

สำหรับการลงพื้นที่ขอบคุณคะแนนเสียงของ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และคณะ นายพิธา ย้ำว่า ไม่ใช่การปลุกระดมมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง