คัดลอก URL แล้ว
รู้จัก “วัดอินทาราม” จ.อยุธยา ปลุกกระแสท่องเที่ยว  “วัดนี้ลิซ่าผ่าน”

รู้จัก “วัดอินทาราม” จ.อยุธยา ปลุกกระแสท่องเที่ยว “วัดนี้ลิซ่าผ่าน”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nont Ratchanont ได้โพสต์ภาพป้ายโปรโมทวัดอินทาราม ที่โพสต์รูปลิซ่า พร้อมคำเชิญชวนว่า ” ถึงแล้ววัดอินทาราม วัดนี้ลิซ่าผ่าน! แวะมาไหว้พระ ขอพรได้จร้า “

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังภาพโปรโมทวัดอินทารามดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีเหล่าบรรดาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ชื่นชมไอเดียของวัด ถือเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวให้กับวัดอีกครั้ง

รู้จัก “วัดอินทาราม”

ทั้งนี้ “วัดอินทาราม” ตั้งอยู่ที่ ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านเรียกว่า “วัดอินท์” มีพระประธานภายในอุโบสถ คือ “หลวงพ่อโต” เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย (มาระวิชัย)

วัดอินทาราม ชาวบ้านเรียกว่า “วัดอินท์” สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยสันนิฐานว่า สมเด็จพระอินทราชาเจ้า หรือ สมเด็จพระนครินทราธิราช เป็นผู้สร้าง แต่โดยมีหลักฐานแน่ชัด จึงประมาณปีสร้างวัดไว้เพื่อเป็นหลักในการศึกษาค้นคว้า คือประมาณ พ.ศ. 2310 เมื่อคราวกรุงศรีอยุธยาถูกข้าศึกตีแตก วัดนี้ก็ถูกข้าศึกทำลายและกลายสภาพเป็นวัดร้างไป ต่อมาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ประมาณปลายราชกาลที่ 5

ได้รับการบูรณะขึ้นเป็นวัดมีพระสงฆ์ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับการศึกษา ทางวัดได้เปิดสอนพระปริย์ติธรรมตั้งแต่ พ.ศ. 2516 เป็นต้นมา วัดอินทารามถือว่าเป็นวัดที่ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาแล้ว นับตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 1930 มีพระภิกุอยู่จำพรรษา 9 รูป สามเณร 5 รูป ศิษย์วัด 15 คน

ที่มา https://www.watintaram.org/

โดยก่อนหน้านี้ลิซ่ากับเพื่อน ๆ ลงภาพในอินสตาแกรมส่วนตัว (@lalalalisa_m) ขณะสวมผ้าไทยจากร้านชานเรือน ตลาดผ้านาข่า จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นร้านผ้าไทยของดาราสาว “เดียร์น่า ฟลีโป” มาไหว้พระที่ จ.พระนครศรีอยุธยา


ขอบคุณภาพ Nont Ratchanont