คัดลอก URL แล้ว
ประวัติ “ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์” หลังเสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง

ประวัติ “ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์” หลังเสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง

กลายเป็นข่าวที่น่าใจหาย หลังนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าฯหมูป่า” ได้เสียชีวิตแล้ว วันนี้ 21 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยวัย 58 ปี ภายหลังเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง

สำหรับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เป็นข้าราชการชาวไทย ผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี​ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 และผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา จังหวัดปทุมธานี เป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ จังหวัดพะเยา​ และจังหวัดเชียงราย เขามีชื่อเสียงจากการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานการณ์ช่วยเหลือเด็กและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ติดถ้ำรวมทั้งสิ้น 13 คน ในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 – 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

“นายณรงค์ศักดิ์” เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คนของประสานและนวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาของณรงค์ศักดิ์เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรีก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาบริเวณถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยประสานได้ดำเนินการเลี้ยงบุตรรวมถึงณรงค์ศักดิ์แบบทหารเพื่อให้มีระเบียบวินัย ซึ่งณรงค์ศักดิ์ได้เปิดเผยว่าบิดาของเขานั้นดุและเป็นเผด็จการมาก

“นายณรงค์ศักดิ์” จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพมหานคร และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในปี พ.ศ. 2528 ปริญญาโทในสาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ (Geodetic Science and Surveying) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐในปี พ.ศ. 2531

ด้านญาติเตรียมนำศพไปบำเพ็ญ ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง