คัดลอก URL แล้ว
ป.ป.ช. ลุยสอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.บางบ่อ งบเกือบ 10 ล้าน ถูกปล่อยทิ้งร้าง

ป.ป.ช. ลุยสอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.บางบ่อ งบเกือบ 10 ล้าน ถูกปล่อยทิ้งร้าง

วันนี้ (21 มิถุนายน 2566) นายสุกฤษฎิ์ เทียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยกลุ่มงานป้องกันการทุจริต กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลเปร็ง ตรวจสอบเบื้องต้นโครงการจ้างก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หมู่ที่ 4 ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากการสื่อสังคมออนไลน์มีการตั้งข้อสังเกต พบเห็นอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ใช้งบก่อสร้างเกือบ 10 ล้าน เห็นว่าสร้างเสร็จตั้งแต่ปลายปี 63 แต่ปัจจุบันกลับถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีการเปิดใช้งาน

นายสุทิน แก้วธนมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเปร็ง ให้ข้อมูลว่า โครงการก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หมู่ที่ 4 เป็นโครงการต่อเนื่อง มีการก่อสร้างหลายส่วน ในส่วนอาคารได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ เหตุที่ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ เนื่องจากต้องรอให้แล้วเสร็จทุกส่วนก่อน เพื่อความปลอดภัยของเด็กเป็นสำคัญ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปีนี้

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ประสานขอเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวจากองค์การบริหารส่วนตำบลเปร็ง เพื่อทำการตรวจสอบและติดตามความก้าวหน้าของการก่อสร้างโครงการดังกล่าวต่อไป


ที่มา – สำนักงาน ปปช ประจำจังหวัดสมุทรปราการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง