คัดลอก URL แล้ว
“พี่สาว” ร้องสื่อ จี้ถาม รพ. หลังน้องสาวปวดท้องรอหมอจนเสียชีวิต

“พี่สาว” ร้องสื่อ จี้ถาม รพ. หลังน้องสาวปวดท้องรอหมอจนเสียชีวิต

14 มิ.ย.66 นางสาวสุภาวดี มีแก้ว ได้ส่งเรื่องร้องเรียนมายังเพจข่าว โมโน29 เพื่อขอความเป็นธรรม กรณี นางสาวทิพวรรณ มีแก้ว น้อง ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระนอง เนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง มีการตั้งข้อสังเกตุว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้มีการมาวินิจฉัย และช่วยเหลือน้องสาว เป็นเหตุให้น้องทนอาการปวดไม่ไหว จนเสียชีวิต

โดยนางสุภาวดี ระบุว่า น้องสาวมีโรคประจำตัว คือ โรค SLE ลงไต และกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง เริ่มมีอาการปวดท้องรุนแรง เมื่อช่วง 02.30 น. ของวันที่ 12 มิ.ย. และได้นำส่งโรงพยาบาล เมื่อเวลา 03.00 น. เมื่อถึงโรงพยาบาล ได้เข้าห้องฉุกเฉินเพื่อตรวจดูอาการโดยแพทย์บอกว่าน้องเป็นโรคกระเพาะ

จากนั้น ได้นำตัวของน้องสาวออกจากห้องฉุกเฉิน ขึ้นไปพักยังห้องผู้ป่วยรวม แต่อาการปวดท้องยังไม่หายไป กลับทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

นางสาวสุภาวดี เล่าต่อไปว่า จากเหตุการณ์ ที่ถูกบันทึกไว้เป็นคลิปวีดิโอ น้องสาวส่งเสียงร้องอย่างทุลนทุลาย พยายามขอให้พ่อแม่ พยาบาล ช่วยเหลือ แต่พยาบาลกลับไม่สนใจ และไม่มีคุณหมอมาดูอาการเลย จนเมื่อเวลา 10.40 น. น้องทนอาการปวดท้องไม่ไหว จนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม นางสาวสุภาวดี อยากจะขอเป็นธรรม และขอคำตอบจากทางโรงพยาบาล สอบถามถึงขั้นตอนการรักษา เหตุใดน้องตนเองจึงเสียชีวิต โดยที่ไม่มีการช่วยเหลือในเบื้องต้นเลย

ทั้งนี้ ต้องรอทางโรงพยาบาลดังกล่าว ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง