คัดลอก URL แล้ว
“จเรตำรวจแห่งชาติ” คาดผลสอบ “ส่วยสติกเกอร์” ใช้เวลาไม่นาน

“จเรตำรวจแห่งชาติ” คาดผลสอบ “ส่วยสติกเกอร์” ใช้เวลาไม่นาน


จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจทางหลวง มีอำนาจลงโทษทางวินัยได้เอง กรณีถูกตรวจสอบ เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ในการเรียกรับส่วยสติกเกอร์ ส่วนจเรตำรวจ จะไปตรวจสอบตำรวจภูธร ทั่วประเทศ คาดใช้เวลาไม่นานจะมีความชัดเจน

พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงขั้นตอนการดำเนินการ ตรวจสอบข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกับ ส่วยสติ๊กรถบรรทุก ที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มายื่นเบาะแส เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

พลตำรวจเอกวิสนุ ระบุว่าในส่วนของจเรตำรวจได้มีการมอบหมายให้ พลตำรวจโทฏิษพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาราชการแทน รองจเรตำรวจ เป็นประธานคณะทำงานในเรื่องนี้ โดยจเรตำรวจแห่งชาติ จะมุ่งเน้นการตรวจสอบข้าราชการตำรวจในสังกัดภูธรต่างๆ ที่ปรากฏข้อมูลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เช่น ภูธรจังหวัดนครปฐม ส่วนข้าราชการตำรวจทางหลวง ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะเป็นผู้ดำเนินการลงโทษตามขั้นตอนทางวินัย ซึ่งการทำงานของจเรตำรวจ จะทำแบบคู่ขนานกันไป เพื่อความรวดเร็ว

โดยนอกจากนี้ยังจะต้องมีการหารือร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เช่น กรมการขนส่ง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาในระยะยาว เพราะมีเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องเช่น เรื่องกฎหมายต่างๆ หรือเรื่องของเครื่องชั่งน้ำหนักที่ในแต่ละพื้นที่อาจจะมีความคลาดเคลื่อนกันเล็กน้อยหลัก 1-200 กิโลกรัม ที่อาจจะต้องมาหารือกันอีกครั้ง

แต่ยืนยันว่าต่อจากนี้ผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุก ที่ปฏิบัติถูกต้อง ต้องได้รับความสะดวกสบายในการขนส่งตามกฎหมาย จะไม่มีการกลั่นแกล้งหรือการขัดขวางในการขนส่ง และคาดว่าไม่เกินภายใน 15 วันจะมีความชัดเจนว่าจะมีตำรวจนายใดบ้าง ที่จะถูกวินัยจากเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง