คัดลอก URL แล้ว

นูนเญซ ต้อนแต้ม อัลดาน่า สั่งลาสังเวียน ศึก UFC 289

อมานด้า นูนเญซ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิงชาวบราซิล ใช้ชั้นเชิงฝีมือและการออกอาวุธที่หลากหลาย เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน ไอรีเน่ อัลดาน่า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ไปได้แบบขาดลอย พร้อมป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ในศึก UFC 289: NUNES VS ALDANA ณ สังเวียน Rogers Arena แวนคูเวอร์ คานาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนจะประกาศอำลาสังเวียน UFC หลังจบไฟต์ดังกล่าว 

ไฮไลต์ประจำสัปดาห์อยู่ที่การชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง ระหว่าง อมานด้า นูนเญซ เจ้าของตำแหน่งจากบราซิล พบกับ ไอรีเน่ อัลดาน่า นักสู้สาวชาวเม็กซิกัน

เปิดฉากยกแรก อมานด้า นูนเญซ เป็นฝ่ายบดเข้าใส่ ไอรีเน่ อัลดาน่า และใช้การยิงหมัดหน้าใส่ผู้ท้าชิง แถมยังได้เทคดาวน์อีกหนึ่งครั้ง ก่อนคอนโทรลการยต่อสู้ได้จนจบยก โดยแทบไม่โดนอาวุธของ อัลดาน่า เลย

ยกที่ 2 และ 3  นูนเญซ ยังคงเดินเข้าใส่ใช้หมัดหน้าและชั้นเชิงที่เหนือกว่าเล่นงาน อัลดาน่า จนตั้งรับไม่ทัน และเป็นฝ่ายได้เทคดาวน์ใส่ผู้ท้าชิงด้วยทั้ง 2 ยก

ยกที่ 4-5 ยิ่งสู้ยิ่งห่าง นูนเญซ เป็นฝ่ายควบคุมการต่อสู้ได้ทั้งหมด และไล่ยำใส่ อัลดาน่า จนอ่อนแรงไปเอง ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ อมานด้า นูนเญซ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ไอรีเน่ อัลดาน่า ไปได้แบบขาดลอย พร้อมกับเพิ่มสถิติให้กับตัวเองเป็นชนะ 23 แพ้ 5

หลังเสร็จสิ้นการป้องกันแชมป์ อมานด้า นูนเญซ ประกาศอำลาสังเวียน UFC ทันที หลังจากที่กลายเป็นแชมป์โลกหญิงในประวัติศาสตร์ของ UFC ที่ครองแชมป์ถึง 2 รุ่น ทั้งแบนตั้มเวตและเฟเธอร์เวต โดยให้สัมภาษณ์หลังจากที่ได้รับการชูมือว่า

“ดับเบิ้ลแชมป์ตลอดกาล! คืนนี้เป็นคืนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการอำลาสังเวียน UFC แม่ของฉันขอให้ฉันทำสิ่งนี้มานานแล้ว ฉันตัดสินใจตั้งแต่ตอนเป็นเด็กว่า ฉันแค่เพียงอยากจะสนุกกับทุกสิ่งที่ฉันทำ ในเมืองที่บราซิล และฉันก็ทำทุกวิถีทางในสังเวียน UFC เพื่อเป็นแชมป์”

รองคู่เอกน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเป็นการประลองกันในพิกัดรุ่นไลต์เวต ระหว่าง ชาร์ลส โอลิเวียร่า เจ้าพ่อซับมิทชั่นจากบราซิลวัย 33 ปีกับ เบนีล ดาริอุช นักสู้อเมริกันวัย 34 ปี

ผลการต่อสู้คู่นี้จบลงเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น เมื่อ โอลิเวียร่า ที่โดน กราวน์ แอนด์ พาวน์ ของ ดาริอุช เล่นงาน ช่วงกลางยก สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาไล่ถล่มใส่ ดาริอุช ด้วยการคร่อมรัวหมัดใส่ จนกรรมการต้องสั่งยุติการต่อสู้ พร้อมกับชูมือให้ ชาร์ลส โอลเวียร่า เป็นฝ่ายเอาชนะ TKO เบนีล ดาริอุช ไปในยกที่ 1

ชัยชนะของ โอลิเวียร่า ทำให้เจ้าตัวเก็บสถิติเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 34 แพ้ 9 ในขณะที่ เบนีล ดาริอุช ก็หยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 11 ไฟต์ 

ขณะเดียวกัน ยังมีการขึ้นสังเวียนของตัวแทนจากทวีปเอเชียในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตอย่าง ออริเกแล็ง นักสู้ชาวจีนเชื้อสายมองโกลวัย 29 ปี ที่พบกับ อายแมนน์ ซาฮาบี้ คู่ต่อกรจากแคนาดาวัย 35 ปี โดยผลการต่อสู้คู่นี้จบลงเพียงยกแรกเช่นกันเมื่อ อายแมนน์ ซาฮาบี้ โชว์พลังหมัดเอาชนะ TKO ออริเกแล็ง ไปได้ในยกที่ 1 

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 289: NUNES VS ALDANA

คู่หลักของรายการ 

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง

อมานด้า นูนเญซ ชนะคะแนน ไอรีเน่ อัลดาน่า

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เวต

ชาร์ลส โอลิเวียร่า ชนะ TKO เบนีล ดาริอุช ยกที่ 1 

รุ่นเวลเตอร์เวต

ไมค์ มาล็อตต์ ชนะซับมิทชั่น อดัม ฟูกิตต์ ยกที่ 2 

รุ่นเฟเธอร์เวต

แดน อิเก้ ชนะคะแนน เนต แลนด์เวียห์ร

รุ่นมิดเดิลเวต

มาร์ค-อันเดร บาร์เรียอัลท์ ชนะคะแนน อีรีค อันเดอร์ส

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต

นาสซูร์ดีน อิมาวอฟ VS คริส เคอร์ติส (ไม่มีการตัดสิน)

รุ่นฟลายเวตหญิง

ยาสมีน ยาซูดาวิซิอุส ชนะคะแนน มิรันด้า มาเวอร์ริค 

รุ่นแบนตั้มเวต 

อายแมนน์ ซาฮาบี้ ชนะ TKO ออริเกแล็ง ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต

ไคล์ เนลสัน ชนะคะแนน เบล็ค บิลเดอร์ 

คู่ก่อนรายการ

รุ่นฟลายเวต

สตีเฟ่น เออร์เซค ชนะคะแนน ดาวิด ดโวรัค 

รุ่นสตรอว์เวตหญิง

ไดอาน่า เบลบิต้า ชนะคะแนน มาเรีย โอลิเวียร่า 

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT: VETTORI VS CANNONIER คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง มาร์วิน เว็ตโตรี นักสู้ชาวอิตาเลียน พบกับ จาเร็ด คันโนเนียร์ คู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง