คัดลอก URL แล้ว
“ผู้ว่าฯ กทม.สัญจร” รับฟังปัญหาปี 2 เน้นทำงานเชิงรุก

“ผู้ว่าฯ กทม.สัญจร” รับฟังปัญหาปี 2 เน้นทำงานเชิงรุก

หนึ่งในปัญหาที่ประชาชนริมคลองเปรมประชากร ช่วงซอยแจ้งวัฒนะ 5 ต้องเผชิญ คือ ไม่มีทางเข้าออกระหว่างชุมชน กับทางสาธารณะได้ตามปกติ ทำให้ชาวบ้านเข้าร้องเรียนกับ ผู้ว่าฯ กทม. ในระหว่างลงพื้นที่สัญจรวันนี้ ซึ่งจุดนี้เป็นพื้นที่เขตหลักสี่ มีสำนักการโยธารับผิดชอบกทม. ในการก่อสร้างสะพานข้ามคลอง แล้วไปขวางปิดเส้นทางเข้าออกของชุมชน ซึ่งผู้ว่าฯ ได้สั่งให้แก้ปัญหาเร่งด่วน

การลงพื้นที่ในภารกิจ ผู้ว่าฯ กทม.สัญจร วันนี้นับเป็นครั้งแรก ของการเริ่มต้นปีที่ 2 ของรองศาสตราจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่บริหาร กทม. โดยภาพรวมย้ำว่า การแก้ปัญหายังคงมีอยู่ แต่เกินอำนาจที่ กทม.จะรับผิดชอบฝ่ายเดียว ต้องอาศัยความร่วมมือ เช่น สายสื่อสารรุงรังตามถนนเส้นทางสายหลัก อย่างเช่นบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 1

หรือโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู เส้นทางมีนบุรี – ปากเกร็ด ซึ่งผู้รับเหมา ยังไม่ได้คืนผืนผิวการจราจร ทำให้กระทบต่อการสัญจรบนถนน โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ กทม.ประสานกรมทางหลวง ขอให้แจ้งผู้รับเหมาเร่งก่อสร้าง และคืนผิวจราจรให้เร็วที่สุด

ขณะที่ปัญหาใหญ่ช่วงหน้าฝน อย่างน้ำท่วมขัง กทม.ได้สั่งให้สำนักระบายน้ำ เตรียมเครื่องสูบน้ำไปวางไว้ตามจุดเสี่ยงน้ำท่วม รวมถึงยังพยายามหาพื้นที่ทำแก้มลิง ที่ต้องการเพิ่มอีกประมาณ 10 ล้านไร่ในกรุงเทพฯ เพื่อให้บริหารจัดการน้ำ ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง