คัดลอก URL แล้ว
กระแสทั่วโลก หลายประเทศแห่ติด #CancelNetfilx หลังมีนโยบายใหม่ป้องกันการตั้งตี้

กระแสทั่วโลก หลายประเทศแห่ติด #CancelNetfilx หลังมีนโยบายใหม่ป้องกันการตั้งตี้

หลัง ‘Netflix’ ได้ออกมาประกาศอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับการแชร์บัญชี Netflix เริ่มกฎบังคับใช้ห้ามการแชร์บัญชีใช้งานนอกครัวเรือนในไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากเริ่มประกาศใช้งานในหลายประเทศเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับในประเทศไทยเอง เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม เป็นต้นไป เราจะเริ่มส่งอีเมลฉบับนี้ไปยังสมาชิกในประเทศไทยที่แชร์บัญชี Netflix กับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในครัวเรือนเดียวกัน พร้อมเปิดให้จ่ายเงินเพิ่มสมาชิกเสริมได้ 99 บาท/เดือน

ทำให้เกิดกระแสยกเลิกใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะ #สายตี้ เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จนเกิดกระแส #CancelNetflix ทั่วโลกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ แถมยังทำให้การค้นหาคำว่า Cancel Netflix บน Google Treads พุ่งพรวดเช่นเดียวกัน จากการสำรวจ คำค้นหา ‘Netflix’ บน Google Trends พบว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาในประเทศไทย มีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบคำว่า ‘Netflix โปรโมชัน’ และ Netflix ยกเลิกแชร์ อีกด้วย

ต่างประเทศแห่ติด #CancelNetfilx พบแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน แม้การประกาศดังกล่าวจะล่วงเลยมาเป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์แล้ว แต่กระแส cencel netflix ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากการสำรวจโดย Google Treads พบว่า ในแอฟริกาใต้ มีการค้นหาสูงมากที่สุด รองลงมาคือ ออสเตรเลีย ซึ่งออสเตรเลียคือ 1 ใน 10 ประเทศที่มี user netflix มากที่สุด และขณะนี้กำลังเผชิญกับปัญหาวิกฤติค่าครองชีพ

ด้านสหรัฐอเมริกา ลูกค้าหลายพันรายได้มีการยกเลิก Netflix เช่นกัน โดยมีการแคปภาพพร้อมติด #CancelNetfilx มาลงในทวิตเตอร์ ขณะที่ทางฝั่งของสหราชอาณาจักร คำค้นหาวิธียกเลิกเน็ตฟลิกซ์ พุ่งสูงถึง 2,939 เปอร์เซ็นต์ และคำว่า ‘Netflix password sharing’ พุ่งสูงถึง 1,469 เปอร์เซ็นต์ บ่งบอกถึงความต้องการในการยกเลิกเป็นสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์ในช่วงหลังมานี้

ขณะที่ทางฝั่งของประเทศสเปน มีรายงานว่า จำนวนสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ในสเปนหายไปมากกว่าหนึ่งล้านคนในช่วงสามเดือนแรกของปีหลังจากเรียกเก็บเงินสำหรับบัญชีพิเศษ

อีกด้านหนึ่ง จากการรายงานของ Business Insider ก็มองว่า การแชร์รหัสนั้นมีมากถึง 62% ของคนที่แชร์รหัส บอกว่า จะยกเลิก แต่ท้ายที่สุดก็จะกลับมาสมัครใหม่ ซึ่งอาจจะสูงถึง 48% ของคนที่แชร์รหัส อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น เพราะไม่มีใครเห็นยอดที่แท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง