คัดลอก URL แล้ว
“วิโรจน์” หอบหลักฐาน ชี้เบาะแสส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก ส่ง “จเรตำรวจฯ”

“วิโรจน์” หอบหลักฐาน ชี้เบาะแสส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก ส่ง “จเรตำรวจฯ”

วันนี้ (8 มิ.ย. 66) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งงชาติ เพื่อนำหลักฐานข้อมูลเบาะแส ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุกทั่วประเทศ มอบให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดี กับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งขบวนการ

นายวิโรจน์ ระบุว่า การนำข้อมูลมาให้วันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ว่าตรงกัน และเชื่อมโยงกันหรือไม่ เพื่อเป็นประโยชน์และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ส่วนตัว คาดหวังว่าจะทำให้การเรียกรับผลประโยชน์หรือการกลั่นแกล้งผู้ประกอบการที่ทำงานโดยสุจริต ทุเลา เบาบางลง และคาดหวังว่าจะทำให้ปัญหาส่วย อื่นๆ ทุเลาลงด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการหรือผู้สนับสนุนให้มีการบรรทุกน้ำหนักเกิน ทั้งโรงโม่หิน บ่อดิน บ่อทราย ต้องถูกดำเนินคดี และยึดใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน จะทำให้การบรรทุกน้ำหนักเกินทยอยหมดไปโดยปริยาย

ด้านนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ระบุว่า การออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับส่วยสติกเกอร์เป็นเพราะเสียผลประโยชน์นั้น นายอภิชาติ ยืนยันว่า รถที่อยู่ในการดูแลของสหพันธ์ จะต้องมีการลงนาม MOU ร่วมกันว่าจะไม่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งสมาชิกของสหพันธ์มีอยู่ประมาณ 4 แสนรายเศษ จากรถบรรทุกทั่วประเทศกว่า 1.5 ล้านราย ซึ่งทางสหพันธ์ได้มีขั้นตอนที่ตรวจสอบได้ชัดเจน ดังนั้นปัญหาเรื่องการเสียผลประโยชน์ไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร. ได้กำชับมาให้คณะทำงานของจเรตำรวจและกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบ หากพาดพิงถึงใครก็จะดำเนินคดี โดยไม่ละเว้น และจะพยายามดำเนินการให้ไม่เกิน 15 วัน

อภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล
พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ

ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง