คัดลอก URL แล้ว
พรรคร่วมไม่กังวล “หุ้นไอทีวี” พิธา ขัดขวางตั้งรัฐบาล

พรรคร่วมไม่กังวล “หุ้นไอทีวี” พิธา ขัดขวางตั้งรัฐบาล

พรรคร่วมตั้งรัฐบาลไม่กังวล หุ้นไอทีวี ขัดขวางตั้งรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องภายในพรรค ขณะ “เสรีพิศุทธ์” ยืนยันต้องทำให้ “พิธา” เป็นนายกฯให้ได้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรค เพื่อประเมินสถานการณ์การเมืองและติดตามปัญหา โดยก่อนประชุม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ระบุถึงกรณีการถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล โดยมองว่าเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล ซึ่งจะไม่มีการนำเรื่องนี้มาหารือกันในที่ประชุมวันนี้ แต่เชื่อว่าจะสามารถผ่านพ้นปัญหาดังกล่าวไปได้

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก็ย้ำว่าในการประชุมพรรคร่วมก่อตั้งรัฐบาล จะไม่มีการหารือเรื่องหุ้นไอทีวีของนายพิธา ซึ่งส่วนตัวไม่มีปัญหากับกรณีนี้ แต่ยืนยันว่าจะต้องทำให้นายพิธา ที่ได้คะแนนจากประชาชนมากที่สุดเป็นนายกฯให้ได้ ส่วนการชี้แจงทางออนไลน์ของนายพิธาวานนี้นั้น มองว่าการโอนหุ้นเป็นเรื่องทางแพ่งสามารถทำได้ แต่จะมีผลอย่างไรนั้นต้องขอดูรายละเอียดในข้อกฎหมายก่อน

ขณะที่นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรมมองว่าก่อนหน้านี้นายพิธาได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว ซึ่งรายละเอียดต่างๆก็เป็นไปตามที่นายพิธาชี้แจง ส่วนกกต.จะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอน โดยมองว่าสิ่งสำคัญคือการสืบสวนหาข้อเท็จจริง หากไม่ผิดก็คือไม่ผิด ซึ่งในส่วนของพรรคเป็นธรรม ไม่กังวลว่ากรณีนี้จะเป็นประเด็นขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง