คัดลอก URL แล้ว
“ทนายรณณรงค์” เผยผู้จัดไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ ปมฟุตบอลตกใส่กระทะน้ำมันลวกหน้า

“ทนายรณณรงค์” เผยผู้จัดไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ ปมฟุตบอลตกใส่กระทะน้ำมันลวกหน้า

จากกรณี นางสาว สุชาดา วัย 37 ปี อุ้มทอง 3 เดือน เข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง ระยอง หลังถูกน้ำมันลวก ขณะยืนขายเฟรนช์ฟรายส์ ริมสนามฟุตบอล แล้วลูกฟุตบอลลงกระทะจนน้ำมันลวกใบหน้า แต่กลับไร้การรับผิดชอบ

แม่ของนางสาว สุชาดา เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ลูกสาวไปตั้งโต๊ะขายเฟรนช์ฟรายส์ บริเวณเต็นท์อำนวยการ ริมสนามฟุตบอลวัดน้ำคอกใหม่ จังหวัดระยอง ระหว่างการแข่งขัน มีลูกฟุตบอลลอยออกจากสนาม ตกลงในกระทะพอดิบพอดี น้ำมันร้อนๆ กระเด็นลวกเต็มใบหน้า และตาทั้งสองข้างของลูกสาว จนเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ได้รับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาล อ้างว่า มาตั้งร้านขายเอง

เรื่องนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้จัดงาน ได้จัดกิจกรรมในสนามฟุตบอลถูกต้อง ซึ่งเป็นที่ที่เหมาะสมแล้ว แต่แม่ค้ามาตั้งขายของบริเวณริมสนามเอง ถือเป็นเรื่องที่ทราบดีอยู่แล้ว ว่าอาจจะเกิดอันตรายจากลูกฟุตบอลกระเด็นใส่ได้

นอกจากนี้ ทนายรณณรงค์ ยังระบุว่า ผู้จัดงานไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และทางผู้จัดก็ไม่ได้มีการเก็บค่าที่ในการขายของด้วย แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีการพูดคุยกันในเบื้องต้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง เตรียมเรียกทางผู้จัดงานเข้ามาสอบสวน และ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง