คัดลอก URL แล้ว
ล่าแฮกเกอร์แฮกเพจหน่วยงานรัฐปล่อยคลิปโป๊

ล่าแฮกเกอร์แฮกเพจหน่วยงานรัฐปล่อยคลิปโป๊

ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กของหลายหน่วยงานรัฐ เช่น สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ถูกมือดีแฮก เข้าไปโพสต์คลิปวิดีโอลามก จำนวนหลายคลิป นอกจากนี้ยังพบว่า เพจเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเลย  ยังถูกแฮกเกอร์ โพสตคลิปลามก จำนวนมากเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. บอกว่า ได้ทำการสืบสวนสอบสวนหากลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว และทราบว่ามีหลายหน่วยงานที่ถูกแฮก ส่วนในเรื่องความเสียหายนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน แต่จะเป็นในส่วนของความเสียหายในภาพลักษณ์ขององค์กร เพราะมีการเผยแพร่คลิปลามก  ทั้งนี้ สอท.ได้มีการสั่งการ และ กำชับให้หาแนวทางป้องกันระบบของหน่วยงานราชการไปแล้ว ซึ่งทราบว่าในขณะนี้การแฮกระบบเว็บไซต์หน่วยงานราชการก็ยังไม่สิ้นสุด เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ขณะที่เพจครูบรรจุใหม่ 2019 เข้ามาตอบตอมเมนต์ ของเพจ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร   บอกว่า  น่าจะเกิดจากแอดมินคนใดคนหนึ่งไปกดข้อความหรือลิงค์ที่ส่งมาทาง inbox ทำให้แฮกเกอร์ เข้าไปจัดการสิทธิ์และดีดแอดมินเก่าออกทั้งหมด  ทางเพจเลยขอความช่วยเหลือจาก เฟซบุ๊ก  และให้ส่งเอกสารหลักฐานทางอีเมลล์  ซึ่งเอกสารทุกฉบับต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ หลังจากนั้นทาง เฟซบุ๊ก   ก็จะแอดเราเข้าไปเป็นแอดมินตามเดิม และให้เราดีดแอดมินที่มีอยู่ออกให้หมด

#ข่าว #ข่าววันนี้ #แฮกเพจหน่วยงานรัฐ #mononews #แฮกเกอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง