คัดลอก URL แล้ว
ตร.ฝากขัง นักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมเสพยา ผับดังย่านเพชรบุรี

ตร.ฝากขัง นักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมเสพยา ผับดังย่านเพชรบุรี

ฝากขัง 56 นทท.ชาวจีนมั่วสุมเสพยา ผับ “ไดม่อน” ย่านเพชรบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว ได้เบาะแส “อาจ๋าย-บังมัด” อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

วันนี้ (4 มิ.ย. 66) ที่ สน.มักกะสัน พนักงานสอบสวนได้เบิกตัวผู้ต้องหาชาวจีนที่มั่วสุมเสพยากันในผับ “ไดม่อน” ย่านเพชรบุรี ไปยื่นขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในความผิดฐาน “ร่วมกันมีสารเสพติดไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” ภายหลังเจ้าหน้าที่กก.ดส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกตรวจค้นสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี ภายในเมรี อาบอบนวด ถนนเพชรบุรี เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ด้านพลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศริปิรีดา ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า ในวันนี้จะเป็นการดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 56 ราย ไปส่งฝากขังต่อศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก โดยแบ่งคดีออกเป็นครอบครองยาเสพติดจำนวน 52 ราย พักอาศัย อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า ที่ได้รับอนุญาต 3 ราย และครอบครองอาวุธปืน 1 ราย โดยขั้นตอนในวันนี้จะเป็นการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด ส่วนขั้นตอนเกี่ยวกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นขั้นตอนหลังจากที่มีการฝากขังต่อศาลแล้วโดยศาลจะมีคำสั่งต่อไป

โดยในช่วงเช้าวันนี้บรรยากาศที่สน. มักกะสัน มีการคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด 24 รายออกจากสน.โดยแบ่งขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังจำนวน 3 คัน เป็นรถจาก สน.พญาไท สน.นางเลิ้ง และ สน.มักกะสัน แบ่งคันละ 8 คน เพื่อเดินทางไป ฝากขังต่อศาลอาญารัชดา โดยในจำนวนนี้มีหนึ่งรายที่ต้องนำตัวส่งศาลแขวงเนื่องจากเป็นข้อหาพักอาศัยในราชอาณาจักรเกินกว่า ที่ได้รับอนุญาต

สำหรับการคุมตัวนักท่องเที่ยวทั้งหมด 56 รายมีการแบ่งควบคุมที่สน. มักกะสันจำนวน 24 ราย ฝากขังที่สน.ดินแดง 11 ราย และฝากขังที่ สน.ห้วยขวาง 14 ราย

ซึ่งในส่วนของการส่งตัวฝากขังต่อศาลมีการแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ศาล ได้แก่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก จำนวน 52 ราย ศาลแขวงพระนครเหนือ 3 ราย และศาลทหารจำนวน 1 ราย (คนไทย เป็นทหาร ครอบครองอาวุธปืน)

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ในส่วนของการสืบหาเจ้าของสถานบันเทิงตัวจริง ตามที่มีการออกมาเปิดชื่อของ นายชูวิทย์ ที่ชื่อ อาจ๋าย และบังมัด ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน ซึ่งมีเบาะแสอยู่บ้างแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ แต่เบื่องต้นไม่ตรงกับรายชื่อบุคคลที่ปรากฏในเอกสารการเช่าพื้นที่ และผู้ที่ทำหน้าที่ดูแล ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง