คัดลอก URL แล้ว
ปธ.สหพันธ์การขนส่งฯ โดนข่มขู่ไม่ให้เปิดโปง “ส่วย”

ปธ.สหพันธ์การขนส่งฯ โดนข่มขู่ไม่ให้เปิดโปง “ส่วย”

ในวันที่ 8 มิถุนายน ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จะไปเข้าพบตำรวจให้ข้อมูลส่วยสติกเกอร์ ที่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนในการเรียกรับเงิน พร้อมระบุว่าเคยโดนข่มขู่ ไม่ให้ออกมาเปิดโปงข้อมูล

นายอภิชาต ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย บอกว่าตอนนี้กำลังรวบรวมเครือข่ายผู้ประกอบการรถบรรทุก ที่กล้าออกมาเปิดเผยเรื่องการจ่ายส่วยสติกเกอร์ ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ ตามที่ ป.ป.ท. เปิดข้อมูลว่าเมื่อถึงชั้นศาล ไม่มีใครกล้าออกตัวเป็นพยาน ในการเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับสินบน ซึ่งนายอภิชาติยอมรับว่าเป็นจริง เพราะมีการข่มขู่ จึงต้องรวมตัวให้เป็นกลุ่มใหญ่ เพื่อปกป้องกันเอง ซึ่งนายอภิชาตก็เคยถูกโทรศัพท์มาข่มขู่ด้วย

หนึ่งในเส้นทางส่วยที่นายอภิชาติ มอบให้กับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ที่พรรคก้าวไกล มีข้อมูลชุด สติกเกอร์ส่วยทะลุด่านกลุ่มนี้ ทีมข่าวมีข้อมูลอีกด้วยว่า เป็นเส้นทางการเรียกรับเงินของเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เพื่อแลกกับรถบรรทุกไม่ต้องเข้าด่านชั่งน้ำหนัก

คนสั่งการ คือ ระดับผู้บริหารของกรมหนึ่งในกรุงเทพฯ มีหัวหน้าชุด 7 คนทำงานเป็นแขนขากลุ่มแรก 2 คน เป็นตัวแทนจำหน่ายสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ยิ้ม เคลียร์เส้นทางขนส่งภาคกลางและปริมณฑลกลุ่มสองมี 3 คน ตัวแทนจำหน่าย สติกเกอร์ “ดาวแดง” หรือ มออีแดง และสติกเกอร์สนธยา เคลียร์เส้นทางภาคอีสาน

ส่วนกลุ่มที่สามมี 2 คน ตัวแทนจำหน่าย สติกเกอร์ รูปกระต่าย / คนเมืองกาญ / หนุ่มเมืองกาญ / ส.วัฒนาพนม / พรโสภา / ตติยะพล เคลียร์เส้นทางภาคกลาง – ตะวันออก ราคาซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ 3,000-5,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง