คัดลอก URL แล้ว
สหพันธ์ขนส่งฯ เปิดรายชื่อ “เจ้าของส่วยสติ๊กเกอร์” ขอพรรคก้าวไกล ช่วยแก้ปัญหา

สหพันธ์ขนส่งฯ เปิดรายชื่อ “เจ้าของส่วยสติ๊กเกอร์” ขอพรรคก้าวไกล ช่วยแก้ปัญหา


ความคืบหน้าแก้ไขปัญหาส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก วันนี้สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือ ถึง นายวิโรจน์ ลักคณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล พร้อมให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ด้านนายวิโรจน์ ระบุว่า เตรียมเสนอคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลที่ตั้งงขึ้น พร้อมทั้งเตรียมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งระบบ

ทันทีที่กลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และสมาชิกกว่า 10 สมาคมทั้วประเทศ เดินทางมาถึง อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้มารอรับหนังสือการแก้ไขปัญหาส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก โดยก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะร่วมประชุมหารือในเรื่องนี้ได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โดย ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ระบุว่า การมอบข้อมูลและหลักฐานเชิงลึก ให้พรรคก้าวไกลในวันนี้ เพราะเชื่อว่าจะเป็นมิติใหม่ที่จะแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุก ส่วนความหวังว่าจะสำเร็จหรือไม่ เรื่องนี้ต้องให้โอกาสพรรคก้าวไกลได้ทำงาน สำหรับข้อมูลรถบรรทุกจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกมีประมาณ 1,500,000 คัน เชื่อว่าร้อยละ 20 หรือประมาณ 200,000 คันที่จ่ายส่วย พร้อมยืนยันเรื่องนี้มีอยู่จริง และตนมีหลักฐาน ทั้งรายชื่อบริษัทและเจ้าหน้าที่ที่กระทำผิดกฎหมาย

ขณะที่ นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า ส่วยสติกเกอร์มีการเรียกเคลียร์กับตำรวจบางคนเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังปฎิบัติหน้าที่อย่างสุดจริต ตนจึงขอส่งสัญญาณให้ตำรวจที่ปฎิบัติงานที่ผิดกฎหมายล้มเลิกกระทำความผิด เพราะหลังจากนี้ จะต้องมีการตรวจสอบการทำงานทั้งระบบ

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ ยังกล่าวด้วยว่า หากมีการเรียกเก็บส่วยรถบรรทุก ที่ทางสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ เปิดเผยข้อมูลว่ามีประมาณ 200,000 คัน จะคิดเป็นเป็นมูลค่าความเสียหาย มากกว่า 1,000 ล้านบาท/เดือน หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท/ปี

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือกันระหว่างสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและพรรคก้าวไกล ทางสหพันธ์การขนส่ง จะเปิดเผยข้อมูล ป้ายสติ๊กเกอร์ทั้งหมดที่ได้เตรียมมา คาดว่า จะมีประมาณ 50 รูปแบบ







ข่าวที่เกี่ยวข้อง