คัดลอก URL แล้ว
“พิธา” ตอก “ส.ว.กิตติศักดิ์” ลั่นไม่จริง หากเป็นนายกฯ ประเทศจะลุกเป็นไฟ

“พิธา” ตอก “ส.ว.กิตติศักดิ์” ลั่นไม่จริง หากเป็นนายกฯ ประเทศจะลุกเป็นไฟ

“พิธา” ตอก “ส.ว.กิตติศักดิ์” ลั่นไม่จริง หากเป็นนายกฯ ประเทศจะลุกเป็นไฟ ถึงขั้น ไทยฆ่าไทย บอกเป็นสิทธิ หลังกระแสกลุ่มจงรักภักดีเตรียมเจ้ากรุง ชี้ไม่เป็นปัญหา ยืนยัน ประชาชนคนไทย อยู่เบื้องหลังก้าวไกล ไม่ใช่อเมริกา

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังแถลงข่าวถึงกรณีที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาระบุว่าหากนายพิธาเป็นนายกฯ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ และขณะนี้กระแสจงรักภักดีสถาบันพร้อมมากที่จะเข้ากรุงฯ และจะนำไปสู่การน้องเลือดของคนไทยด้วยกันคือ “ไทยฆ่าไทย” ว่า

ไม่เป็นความจริง ถ้าเราเคารพมติ เคารพประชาชน และมีทางออกร่วมกันก็น่าจะทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองมากกว่า มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้น และเรา ควรร่วมกันทำงาน ท่ามกลางความท้าทายของโลกในขณะนี้ ไม่ใช่เพื่อพิธา แต่ เพื่อเป็นการรักษาระบบให้กับประเทศไทย

เมื่อถามว่าเริ่มมีสมาชิกวุฒิสภาออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงลบ กังวลเรื่องการโหวต เลือกนายกฯหรือไม่ นายพิธาระบุว่า เท่าที่พูดคุยกับคณะเจรจา ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี และคิดว่าเมื่อถึงวันที่โหวต ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนกระแสโจมตีที่ว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังพรรคก้าวไกล นายพิธา ชี้ว่าไม่เป็นความจริง ตนคิดว่าคนที่อยู่เบื้องหลังคือประชาชนคนไทย เพียงแต่ว่าในเรื่องของต่างประเทศจำเป็นที่จะต้องหาสมดุล ระหว่างมหาประเทศ ระหว่างความเชี่ยวกราด และเอาผลประโยชน์ของคนไทยเป็นที่ตั้ง และประชาชนในประเทศเขา ซึ่งถ้าจะวินวิน ทั้งสองประเทศก็ถือเป็นประโยชน์ ดังนั้นถ้าเราอิงกับชาติใดชาติหนึ่ง หรือไม่คิดถึงนโยบายการต่างประเทศ ปัญหาจะตกกับพี่น้องประชาชน ทั้งหมดต้องวางบริบทของประเทศที่อยู่ในพื้นที่ ตามกฎกติกาของโลก และยึดผลประโยชน์ของชาติ ประชาชนของทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าผู้จงรักภักดี เตรียมที่จะเดินทางเข้ากรุง นายพิธายืนยันว่ายังไม่เคยได้ยินข่าวนี้ เป็นสิทธิของทุกท่านที่จะเดินทาง ซึ่งตนเคารพและไม่เป็นปัญหา

นายพิธา ยืนยันว่า การพูดคุยกับทั้งข้าราชการและเอกชน นั้นมีหลายรูปแบบ มีทั้งที่ ไม่เป็นทางการหรือแบบที่เราเชิญมา หรือเขาเชิญมา เพราะฉะนั้นมีตั้งหกรูปแบบ ไม่ใช่แค่รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง