คัดลอก URL แล้ว
มนตรี “สปินบอย” บัวดอก และ Team Farang ก้าวนำนักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่

มนตรี “สปินบอย” บัวดอก และ Team Farang ก้าวนำนักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่

ประเทศไทย – สยามเมืองยิ้มได้รับสมญานามนี้มาจากผู้คนในท้องถิ่นที่แสนวิเศษและวัฒนธรรมการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ กระแสความนิยมกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่เกิดควบคู่ไปกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวช่วยส่งเสริมความงดงามของสถานที่แห่งนั้น บุคคลหนึ่งที่เป็นตังตั้งตัวตีของกิจกรรมนี้เป็นสมาชิกที่ได้รับการยอมรับจากทีมฟรีรันนิ่งของประเทศไทยที่ชื่อ Team Farang เขาคือ มนตรี “สปินบอย” บัวดอก ทักษะ ความมุ่งมั่น และความหลงใหลในกีฬาชนิดนี้ทำให้เขาเป็นแบบอย่างให้กับนักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่ของไทย

มนตรี บัวดอก หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ สปินบอย สร้างชื่อของเขาในแวดวงฟรีรันนิ่งด้วยความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในกีฬานี้ สปินบอย เกิดและเติบโตที่จังหวัดหนองคาย ประเทศไทย พบว่าตนเองรักในกีฬาฟรีรันนิ่งเมื่อเข้าสู่วัยหนุ่ม และตั้งแต่นั้นมาก็ค่อยๆ พัฒนาจนเป็นหนึ่งในนักกีฬาฟรีรันนิ่งที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในประเทศ ด้วยความว่องไว ความเร็ว และความแม่นยำที่ไม่ธรรมดา สปินบอย ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

นอกเหนือจากประสบการณ์ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วและความหลงใหลในกีฬาฟรีรันนิ่งขั้นสุด สปินบอย ยังได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาฟรีรันนิ่งในประเทศไทยและทั่วโลก สปินบอย สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกในการแข่งขันระดับนานาชาติและในคลิปวิดีโอไวรัลที่อัปโหลดบนช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ Team Farang ซึ่งมียอดเข้าชมหลายล้านครั้งในทุกแพลตฟอร์ม

“ผมต้องการทำสิ่งนี้ [ฟรีรันนิ่ง] จนกว่าผมจะทำไม่ได้อีกต่อไป ผมยังเดินได้ ยังเล่นได้ ตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมเพื่อเข้าแข่งขันและผมมีพลังเต็มเปี่ยม ผมยังคงคิดถึงการแข่งขันและสนุกกับการสร้างหลากหลายคอนเทนต์” สปินบอย กล่าว

“ผมต้องการสร้างชุมชน [ฟรีรันนิ่ง] ขนาดใหญ่ในประเทศไทย เพื่อที่เราจะได้มีนักกีฬาที่ช่วยให้คำแนะนำแก่นักกีฬารุ่นใหม่มากขึ้น” เขากล่าวเสริม

หลังจากโปรเจกต์ล่าสุดของ Team Farang นั่นคือ Red Bull Run The Ship สปินบอย และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ หวังว่าความสำเร็จนี้จะช่วยส่งเสริมความสวยงามของกีฬาเอ็กซ์ตรีมในประเทศไทยต่อไป รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่ๆ สานต่อพลังบวกของกีฬาชนิดนี้ออกไปทั่วโลก

ติดตามคอนเทนต์ของ สปินบอย และกิจกรรม Run The Ship ล่าสุดในช่อง Youtube ทางการของ Team Farang สำหรับฟุตเทจเบื้องหลังการถ่ายทำ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ช่อง TikTok และ Instagram ทางการของ Red Bull Thailand

สำหรับคอนเทนต์เกี่ยวกับฟรีรันนิ่ง สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางของ Red Bull Freerunning (TikTok | Instagram | Facebook)

Portrait of Team Farang member Montree “Spinboy” Bouwdok during the “Run The Ship” project in Koh Chang (Thailand) on January 24, 2023.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง