คัดลอก URL แล้ว
ป.ป.ส. ยึดไอซ์ 1.2 ตัน เตรียมลักลอบส่งเข้าประเทศมาเลเซีย

ป.ป.ส. ยึดไอซ์ 1.2 ตัน เตรียมลักลอบส่งเข้าประเทศมาเลเซีย

วันนี้ (29 พ.ค.66) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ประสานกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดหลายหน่วยงาน ช่วยสกัดยาเสพติดเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ และตรวจยึดไอซ์ 1.2 ตัน หรือ 1,200 กิโลกรัม พร้อมรถ 3 คัน โดยมีรถกระบะ 2 คัน ที่ถูกดัดแปลงช่องลับสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด ณ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง)

นายวิชัย ไชยมงคล (เลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวว่า การตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวสืบเนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ส. สืบทราบข้อมูลทางการข่าวว่าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือไปเก็บพักในพื้นที่ภาคใต้เพื่อเตรียมลักลอบเข้าประเทศมาเลเซีย

ตนจึงได้สั่งการให้ นายปฤณ เมฆานันท์ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. นำชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรีย์ 19 บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนติดตามพฤติการณ์ขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ดังนั้น จึงต้องมีบูรณาการผนึกกำลังอย่างเข้มข้นเพื่อสกัดกั้นและจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดซึ่งนอกจากการเฝ้าระวังบริเวณชายแดน เรายังเน้นความร่วมมือกับหน่วยงานยาเสพติดต่างประเทศ เพื่อประสานข้อมูลการข่าวในการปราบปรามเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ และการสกัดกั้นการขนส่งยาเสพติดสารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ในทุกรูปแบบทุกช่องทาง

ทั้งนี้ จากการตรวจยึดยาเสพติดในครั้งนี้สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ประสานข้อมูลไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย เพื่อร่วมสืบสวนขยายผลและแลกเปลี่ยนข่าวสารเครือข่ายผู้รับยาเสพติดในพื้นที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุม และทลายเครือข่ายดังกล่าวได้โดยที่ผ่านมาประเทศไทย และมาเลเซีย ได้มีประชุมร่วมกันถึงการยกระดับความร่วมมือด้านยาเสพติดระหว่างไทย-มาเลเซียเพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการปราบปรามยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมาย

รวมถึงการขยายผลเครือข่ายการค้ายาเสพติดพื้นที่ชายแดนภาคใต้ และอาชญากรรมข้ามชาติ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการปราบปรามและสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านไปยังประเทศที่สามได้อย่างมีประสิทธิภาพร่วมกันต่อไป


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง