คัดลอก URL แล้ว
ผบ.ตร. เปิดรับหลักฐาน “ส่วยทางหลวง”

ผบ.ตร. เปิดรับหลักฐาน “ส่วยทางหลวง”

ผบ.ตร. เปิดรับหลักฐาน “ส่วยทางหลวง” สั่งตำรวจทางหลวงสอบข้อเท็จจริงด่วน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงประเด็น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้รับทราบแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง ดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีการกระทำผิดในรูปแบบส่วยทางหลวงตามที่ปรากฎตามข่าวหรือไม่ หากพบข้าราชการตำรวจหรือบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงได้รายงานให้ทราบว่า ได้มีการประสานข้อมูลกับสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จนนำไปสู่การจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือความผิดอื่นๆ มาตลอด 

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การตรวจสอบดำเนินการเป็นไปด้วยความเข้มข้น ตอบคำถามสังคมได้ และแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุกอย่างจริงจัง ผบ.ตร.ได้สั่งการเพิ่มเติมว่า พร้อมที่จะรับฟังข้อมูล พยานหลักฐาน เอกสารการร้องเรียนจากทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการจัดการกับขบวนการส่วยรถบรรทุกอย่างเด็ดขาด  โดยสามารถแจ้งข้อมูลมาที่ ตร.โดยตรง หมายเลข 1599 หรือ จเรตำรวจ ผ่านระบบ JCoMS รับร้องเรียนจเรตำรวจทางออนไลน์  http://www.jcoms.police.go.th  หรือกองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่หมายเลข 1193 ทุกข้อมูลทุกหลักฐานยืนยันจะดำเนินการเต็มที่

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า  ผบ.ตร.ได้กำชับว่าหากพบตำรวจทำผิดตามหลักฐาน จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง ตามนโยบาย  ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อเนื่อง ทั้งการไล่ออก ปลดออก ขอให้สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย หรือประชาชน หากมีข้อมูล พยานหลักฐาน เกี่ยวกับส่วยตำรวจทางหลวง สามารถนำมายื่นโดยตรง หรือจะแจ้งตามช่องทางการร้องเรียนต่างๆก็ได้ ซึ่งไม่เพียงแค่เรื่องส่วยตำรวจทางหลวง หากพบการทุจริตของตำรวจ สามารถแจ้งมาได้ทุกเรื่อง เป็นนโยบายโดยตรงของ ผบ.ตร.ที่สั่งดำเนินการเด็ดขาดกับตำรวจที่กระทำผิดอยู่แล้ว

#ส่วยทางหลวง #ส่วยรถบรรทุก #ก้าวไกล #ตำรวจทางหลวง #ข่าวโมโน #ข่าววันนี้ #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง