คัดลอก URL แล้ว
ไฟไหม้เรือใหญ่ จอดขึ้นคาน 2 ลำ

ไฟไหม้เรือใหญ่ จอดขึ้นคาน 2 ลำ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (27 พ.ค. 66) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพระนครศรีอยุธยา นำรถดับเพลิง 6-7คัน เร่งเข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้โหมเรือ 2 ลำ แต่เนื่องจากพื้นที่แคบและเล็กทำให้การดับเพลิงเข้าด้วยความยากลำบาก ประกอบกับไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนรุกรามมาติดเรือเหล็ก ซึ่งเป็นเรือเปล่าจอดเทียบคานเรืออยู่

ขณะดับเพลิงมีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปล่อยเชือกเรือกระแชงลำอื่นๆ ให้ออกไปรออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อที่จะไม่ให้ลุกลาม และง่ายต่อการควบคุมเพลิง หลังใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ พบว่าเรือกระแชงเสียหายวอดทั้งลำ ส่วนเหลือเหล็กได้รับเสียหายเพียงเล็กน้อย

นายไชยา รุ่งโรจน์ เป็นกัปตัน เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนอยู่บนเรือ ซึ่งเป็นเรือกระแชงที่ต่อใหม่และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณใต้ท้องเรือ จากนั้นเกิดไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้ไปตามเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคานเรือให้มาช่วยดับเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนเรือลำนี้ได้สร้างใหม่และได้ลองมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ระบบเครื่องยังใช้ไม่ได้และจะทำการทดลองใหม่ในวันที่ 1 มิถุนายน แต่ก็มาเกิดเพลิงไหม้เสียก่อน ยืนยันว่าในเรือไม่มีระบบไฟฟ้าอย่างแน่นอน

พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จะนำพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากกลางคืนไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากเรือที่มีน้ำมันอยู่ในเรือ และเกิดความร้อน เพราะมีคนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด แต่ต้องรอการตรวจสอบชัดเจนก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง