คัดลอก URL แล้ว
ทนายกองทัพธรรม ออกโรงป้อง “พระสิ้นคิด” ถูกรังแก ปมไลฟ์รับบริจาคเงิน

ทนายกองทัพธรรม ออกโรงป้อง “พระสิ้นคิด” ถูกรังแก ปมไลฟ์รับบริจาคเงิน

ทนายกองทัพธรรม ชี้แจงกรณี “หลวงตาสินทรัพย์” ไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

มูลนิธิทนายกองทัพธรรม แถลงข่าวชี้เเจงข้อเท็จจริงกรณี บัตรสนเท่ห์ ขอให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบพฤติกรรมมี่ไม่เหมาะสมของ “พระสิ้นคิด” หรือหลวงตาสินทรัพย์ จรณธมฺโม ( จา-ระ-นะ-ธัม-โม) ประธานที่พักสงฆ์ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งหมด 7 ประเด็น โดยเฉพาะการตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน / พฤติกรรมอ้างตนว่าเป็นพระอรหันต์ / เงินจำนวน 1 ล้านบาท ที่ไปว่าจ้างทนายความเป็นจำนวนมากมาเป็นทนายประจำวัด ฯลฯ

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะตรวจสอบพบว่า ไม่มีการตั้งสอบอธิกรณ์ แต่กลับมีเอกสารลับ กับลับมาก ของทางราชการหลุดเผยแพร่ทางเเชทไลน์ในกลุ่มพระสงฆ์ในจังหวัดอุบลราชธานี และได้เรียกสอบปากคำหลวงตาสินทรัพย์ ด้วยวาจา ซึ่งผิดขั้นตอนในการปฏิบัติ ส่วนกรณีจ้างทนายความประจำวัด 1 ล้านบาท ก็ไม่เป็นความจริง เพราะเงินทึ่หลวงตาสินทรัพย์ มอบให้นั้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ดูเเลพระพุทธศาสนา จากกรณี “หลวงปู่แสง” ส่วนกรณีที่ชาวเน็ตวิจารณ์เรื่องหลวงตาสินทรัพย์ สูบบุหรี่ขณะไลฟ์สดเทศน์สอนญาติโยมนั้น ไม่มีบัญญัติในพระธรรมวินัย ก็มิได้มีความผิด เพราะท่านสูบในกุฏิ ไม่ใช่เขตสังฆาวาสตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องที่ถูกร้องเรียนนั้น “หลวงตาสินทรัพย์” ไม่ได้มาฟ้องผม แต่ผมรู้เรื่องจากนายจิรพงษ์ ไชยเดช ลูกชายผม ซึ่งมาบวชที่วัดก่อนหน้านี้ นานถึง 3 เดือน โดยหลวงตาสินทรัพย์ เป็นถึงประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ จะยอมให้ถูกกลั่นแกล้งได้เช่นไร

เบื้องต้น ทางมูลนิธิฯ ได้ถวายฎีกาต่อสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก กรณีเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 2 รูป ละเมิดจริยาพระสังฆาธิการอย่างร้ายแรง และยื่นหนังสือขอให้ผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ ชี้แจงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรณีเอกสารลับ และเอกสารลับมากของทางราชการหลุดออกทางสื่อโซเชียลได้อย่างไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง