คัดลอก URL แล้ว

ดาเนสโซ ขอทำตามฝันดับ ซิม ไค เซียง ศึก ROAD TO UFC Season 2

ศึก ROAD TO UFC Season 2 ประกาศผลการประกบคู่การต่อสู้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดย ปีเตอร์ ดาเนสโซ นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 22 ปี จะดวลนอกรอบกับ ซิม ไค หยุ่ง นักสู้ชาวสิงคโปร์ ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ปีเตอร์ เกิดที่เชียงใหม่ มีคุณแม่เป็นชาวนครศรีธรรมราช และมีคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก มีสถิติการต่อสู้แบบผสมผสาน 7 ครั้ง ชนะ 5 แพ้ 2 เป็นการชนะแบบไม่ครบยกทั้ง 5 ครั้ง และได้รับสมญานาม “นักรบไวกิ้งแห่งเอเชีย” ซึ่งก่อนที่ ปีเตอร์ จะได้รับฉายานี้ เจ้าตัวได้ย้อนเวลาไปถึงจุดเริ่มต้นของตัวเองในเส้นทางสายการต่อสู้ว่า 

“ด้วยความเราชอบ UFC อยู่แล้ว ครั้งหนึ่งผมเคยพูดเล่นๆกับเพื่อนว่าอย่างต่อย UFC หรือ ยูยิตสู ซึ่งผมเองก็เปิดกว้างอยู่แล้ว ซึ่งตอนนั้นจริงๆ ผมเล่นฟุตบอลนะ แต่พออายุได้ 16 ปี ก็มีเพื่อนมาชวนไปแข้ง ยูยิตสู แต่ผมเองอยากเริ่มจากมวยไทยมากกว่า เพราะว่าผมตัวเล็กชอบการต่อยการเตะมากกว่า โดยตอนเริ่มเรียนมวยไทยที่เชียงใหม่ ในค่ายมีการฝึก ยูยิตสู ด้วย”

“ส่วนเพื่อนผมเขาเรียนทั้งมวยไทย และ ยูยิตสู แต่สำหรับผม เงินไม่พอในตอนนั้น แต่หลังจากที่ผมซ้อมมวยไทยได้ราวๆ 1 เดือน ผมขึ้นชกเลย เพราะอยากเอาเงินไปเรียน ยูยิตสู ต่อ ผมขึ้นชกมวยไทย 2 ไฟต์ ชนะ 1 แพ้ 1 แล้วก็เอาเงินที่ได้ไปเรียน ยูยิตสู หลังจากนั้นเหมือนว่าเทรนเนอร์เห็นแวว และก็ได้รับโอกาสสู้มาเรื่อยๆ”

นอกจากนี้  ปีเตอร์ ยังกล่าวถึงสไตล์การต่อสู้และการยืนมวยของตัวเองว่า 

 “จริงๆแล้วเป็นคนถนัดขวา แต่พอมาฝึกการต่อสู้ ผมก็อยากมีความหลากหลายมากขึ้น อยากยืนให้ได้สองการ์ด ก็เลยฝึกตั้งแต่เริ่มเลย เริ่มการยืนการ์ดขวา 5 เดือน หลังจากนั้นผมก็ฝึกการ์ดซ้ายควบคู่ไปด้วย และสำหรับกีฬา MMA ผมมองว่า หากผมเจอคู่แข่งการ์ดขวา แล้วผมยืนการ์ดซ้ายได้ ผมก็จะได้เปรียบ”

“สำหรับนักสู้ในดวงใจของผม ผมชอบ จอน โจนส์ ที่เป็นแชมป์ตั้งแต่อายุ 23 ปี เป็นที่ใช้ชีวิตเสเพลได้ ซ้อมได้ และเขาก็ไม่เคยแพ้ใครด้วย เขามีสไตล์การต่อสู้ที่หลากหลายมาก

“แต่ตอนนี้ผมก็หันมาดู อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ รวมทั้ง อิสราเอล อเดซานย่า เขาเป็นรุ่นพี่ที่ค่าย และเขามีสไตร์กิ้งที่หนักแน่น แต่ก็สามารถเทคดาวน์และปล้ำได้ ซึ่งผมก็กำลังศึกษาจากเขาอยู่”

จากสถิติที่ผ่านมา ปีเตอร์ สามารถเอาชนะน็อคคู่แข่งด้วยอาวุธที่แทบจะไม่ซ้ำกันเลย  ซึ่งนักสู้ไทย-เดนมาร์ก ก็ได้พูดถึงอาวุธที่อันตรายที่สุดของตัวเองว่า 

“ผมว่าผมทำได้หมดเลย อยากทำตัวเองให้มันครบเครื่อง เพื่อสร้างสถิติและทักษะให้ตัวเองในรอบๆด้าน แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าผมชอบใช้ศอก ศอก เป็นสิ่งที่ผมชอบที่สุด”

สำหรับศึก ROAD TO UFC Season 2 ปีเตอร์ จะได้ดวลกับ ซิม ไค เซียง ที่มีผลงานชนะรวดมา 5 ไฟต์ และยังไม่เคยแพ้ใครตั้งแต่ขึ้นมาในระดับโปร โดย ปีเตอร์ ได้กล่าวถึงความพร้อมและความมั่นใจของตัวเองว่า 

“ผมมองว่า การเขาที่ขึ้นชกมา 5 ไฟต์ แต่สำหรับนักมวยไทย เขาขึ้นชกเกิน 100 ไฟต์ทั้งนั้น ก็โอเคเมื่อได้ดูฝีมือของเขา เขาเป็น BJJ สายน้ำตาล แต่ก็ไม่ใช่สายปล้ำอะไรมากมาย มีการเตะ มีการต่อย”

“แต่ผมก็ยังมั่นใจกับการเก็บตัวฝึกซ้อม ผมมีเทรนเนอร์มีอาชีพ ที่ดูแลรอบด้านทั้ง มวยไทย MMA ดูแลเรื่องรายการ โภชนาการ มันทำให้ผมมั่นใจมาก”

ในขณะเดียวกัน ปีเตอร์ ยังวาดฝันถึงเป้าหมายของตัวเองในสังเวียน UFC ด้วยการฝันอยากเป็นตัวละครในเกม UFC ในเครื่องเพลย์สเตชั่นที่เจ้าตัวโปรดปรานมาตั้งแต่วัยเด็ก พร้อมทั้งขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคนก่อนทำศึก ROAD TO UFC Season 2 วันอาทิตย์นี้ 

“เป้าหมายระยะสั้นของผม จริงๆความฝันของผม จากการที่ชอบเล่นเกม UFC ใน Play Station มาก ผมก็ฝันอยากมีตัวเอง ที่เป็นตัวละครที่ UFC สร้างขึ้นมา ส่วนเป้าหมายระยะยาวผมอยากเข้า UFC และเป็นแชมป์ให้ได้สักครั้งในชีวิต”

“อะไรจะเกิดก็ไม่รู้ แต่ผมสู้แน่นอน เมื่อก่อนผมสู้เพื่อเงิน 1 พันบาท แต่สำหรับรายการนี้มันเยอะมาก ผมสู้ตายแน่นอน ดังนั้นซ้อมดีด้วย สู้ตายด้วย มันจึงทำให้ผมมั่นใจ ฝากชาวไทยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ ทำเต็มที่แน่นอน อยากจะโชว์ให้โลกรู้ว่า มวยไทย ก็ไปไกลได้ครับ”

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก ROAD TO UFC SEASON 2

Episode 1, 27 พฤษภาคม 2023

การต่อสู้นอกรอบ รุ่นฟลายเวต, ท็อปน้อย กิวรัมย์ (ไทย) vs เนียมยาร์กัล ตูเมนเดมเบเรล (มองโกเลีย)

รุ่นฟลายเวต เรอิ ทสึรูย่า (ญี่ปุ่น) vs โรนัล เซียฮาน (อินโดนีเซีย)

รุ่นเฟเธอร์เวต ยี่ ซา (จีน) vs วูเซียซิบีเก้ เจียเฮฟู (จีน)

รุ่นฟลายเวต มาร์ค คลิมาโก้ (ฟิลิปปินส์) vs อี ฮยุน จุง (เกาหลีใต้)

รุ่นเฟเธอร์เวต เคสึเกะ ซาสุ (ญี่ปุ่น) vs คิม ซัง วอน (เกาหลีใต้)

Episode 2, 27 พฤษภาคม 2023

การต่อสู้นอกรอบ รุ่นเวลเตอร์เวต ไทยิลาเก้ นูเอราจี (จีน) vs คิม ฮาน โซล (เกาหลีใต้)

รุ่นฟลายเวต จี นิวฉี เยื่อ (จีน) vs บิลลี่ พาซูลาตัน (อินโดนีเซีย)

รุ่นเฟเธอร์เวต ยีบูเกล (จีน) vs คูยะ กันดะ (ญี่ปุ่น)

รุ่นฟลายเวต สุมิต คูมาร์ (อินเดีย) vs ชอย ซึง กุ๊ก (เกาหลีใต้)

รุ่นเฟเธอร์เวต หลี่ ไกเวน (จีน) vs หลู ไก (จีน)

Episode 3, 28 พฤษภาคม 2023

การต่อสู้นอกรอบ รุ่นเวลเตอร์เวต คริส ฮอฟมันน์ (ฟิลิปปินส์) vs ยู ซาง ฮุน (เกาหลีใต้)

รุ่นแบนตั้มเวต เสี่ยว หลง (จีน) vs โชเฮ โนเสะ (ญี่ปุ่น)

รุ่นไลท์เวต คาซูม่า มารุยาม่า (ญี่ปุ่น) vs คิม ซัง อุ๊ค (เกาหลีใต้)

รุ่นแบนตั้มเวต ชูยะ คามิคูโบะ (ญี่ปุ่น) vs เจียเลยี่ซี เบร์เจ็ง (จีน)

รุ่นไลท์เวต ชาง ฮอง ซุน (เกาหลีใต้) vs หรง จู (จีน)

Episode 4, 28 พฤษภาคม 2023  

การต่อสู้นอกรอบ รุ่นฟลายเวต ซิม ไค เซียง (สิงคโปร์) vs ปีเตอร์ ดาเนสโซ (ไทย)

รุ่นแบนตั้มเวต อีเปเรียม กินติ้ง (อินโดนีเซีย) vs เดร์มีซี ซาวูปาซี่ (จีน)

รุ่นไลท์เวต วินดรี้ ปาติลิม่า (อินโดนีเซีย) vs ชิน ฮารางูจิ (ญี่ปุ่น)

รุ่นแบนตั้มเวต อี ชาง โฮ (เกาหลีใต้) vs ราน่า รูดร้า ปราทาป ซิงค์ (อินเดีย)

รุ่นไลท์เวต กี วอน บิน (เกาหลีใต้) vs บาเตโบลาติ บาฮาเตโบล (จีน) 

สำหรับการแข่งขันรอบแรกของศึก ROAD TO UFC Season 2 จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 พฤษภาคม นี้ โดยจะออกอากาศผ่านทางช่องทางพันธมิตรต่างในช่วงเวลาไพร์มไทม์ของทวีปเอเชีย 

สมาชิกสื่อสามารถสมัครรับข้อมูลประจำตัวสำหรับกิจกรรม UFC ทั้งหมดได้โดยสร้างบัญชีและลงทะเบียนที่ Access.UFC.com ติดตามเราบน Facebook (UFC Asia), Twitter และ Instagram (@ufc) และใช้แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #ROADTOUFC2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง