คัดลอก URL แล้ว
“พิธา” ชี้เป้าแหล่งเที่ยวสุดโปรดสไตล์ “T H A I” หลังลงพื้นที่ตอนเป็น ส.ส.

“พิธา” ชี้เป้าแหล่งเที่ยวสุดโปรดสไตล์ “T H A I” หลังลงพื้นที่ตอนเป็น ส.ส.

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเพจ Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถึงสถานที่ท่องเที่ยวโปรดในประเทศ ว่า ตลอดการเป็น ส.ส. ที่เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และตอนหาเสียง ผมได้เห็นที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยเยอะมาก และมีสถานที่ที่น่าสนใจมากกว่าที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะๆ เสียอีก ผมจึงอยากเห็นการท่องเที่ยวไทยที่กำลังฟื้นตัวจากโควิดครั้งนี้ คนมาเยอะขึ้นกว่าเดิม อยู่นานกว่าเดิม กระจายไม่กระจุกแค่หัวเมือง และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ส่วนตัวแล้วที่โปรดของผม ที่อยากพานักท่องเที่ยวไป ถ้าเขามา คือ T H A I

T – Transquil tourism สโลไลฟ์ที่แม่น้ำตาปี นครศรีธรรมราช คือที่ผมชอบมาก แต่นักท่องเที่ยวต่างประเทศไม่ค่อยไป เมื่อเทียบกับในประเทศ

H – Homestay tourism ไม่ว่าจะเป็น farmstay แบบญี่ปุ่น หรือ agritourismo แบบอิตาลี อย่างที่สุโขทัย แต่ต้องรีบผลักดัน และส่งเสริมกฎหมาย พ.ร.บ. homestay

A – Adventure tourism ที่ปีนเขาดีๆ มีมากกว่ากระบี่ เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง กาญจนบุรี ลพบุรี

I – Indigeneous tourism อันนี้ชอบที่สุด การท่องเที่ยวของพี่น้องชาติพันธุ์ มี 3 C = culture, cuisine, craft ที่น่าหลงใหล และที่พิพิมชอบมากที่สุด คือ lisu lodge เชียงราย ❤️ เมื่อสุราก้าวหน้าผ่าน จะได้กิน เหล้าจากข้าว หรือข้าวโพดแบบพี่น้องปกาเกอะญอ แบบพี่น้องม้ง 🥂

ทั้งนี้ทั้งนั้น มีแนวทางใหม่ๆ segment ใหม่ๆ เยอะ แต่เดินทางลำบาก แรงงานไม่พอ อุปสรรคทัวร์ไกด์ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก็ต้องแก้ไขไปด้วย แก้ทั้ง demand & supply


ข่าวที่เกี่ยวข้อง