คัดลอก URL แล้ว
“ชูวิทย์” เปิดพิกัดร้านกัญชา ล้อมโรงเรียนทั่วกทม.

“ชูวิทย์” เปิดพิกัดร้านกัญชา ล้อมโรงเรียนทั่วกทม.

ที่ศูนย์ต่อต้านกัญชาเสรี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดเผยข้อมูลพิกัดร้านกัญชา หน้าโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายร้าน อ้างว่าบางร้าน พบนักเรียนสวมเครื่องแบบเข้าไปซื้อ อีกทั้งนายชูวิทย์บอกเหตุผลที่เปิดเผยพิกัดร้าน เพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง 3,000 คน ให้เดินหน้าผลักดันกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

การออกมาแถลงผ่านสื่อมวลชนครั้งนี้ นายชูวิทย์ บอกว่า ต้องการส่งสัญญาณเตือน ไปยังพรรคก้าวไกล ว่าเรื่องกัญชาไม่สามารถประนีประนอมได้ และบอกว่า รู้แม้กระทั่งว่าการทำ MOU กัญชา เป็นปัญหาเกือบดีลไม่ลงตัว ต้องแก้ไข MOU หลายรอบ จึงขอให้พรรคก้าวไกล อย่าไปเห็นใจร้านค้าที่เพิ่งเปิดบริการ

ทางทีมข่าวได้ไปสำรวจร้านกัญชาบางแห่ง ตามที่นายชูวิทย์ระบุว่าตั้งอยู่ใกล้โรงเรียน เช่น โรงเรียนปทุมคงคา ย่านถนนสุขุมวิท พบว่ามีร้านตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียน ห่างกันไม่เกิน 50 เมตร วันนี้เปิดขายตามปกติ ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ทีมข่าวติดตามสังเกตพบว่า ผู้ที่เข้าไปใช้บริการเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน ไม่พบมีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ ส่วนหน้าร้านตกแต่งร้านเป็นสัญลักษณ์ต้นกัญชา มีนักเรียนเดินผ่านไปมาหลังเลิกเรียน จากการสอบถามบางคน ก็บอกว่ารับทราบว่า เป็นร้านขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง