คัดลอก URL แล้ว

“ทอม สโตลท์แทน” ชายออทิสติก! ผู้ครองตำแหน่งชายที่แข็งแรงที่สุดในโลกปี 2021!

บุรุษผู้ได้ชื่อว่าแข็งแรงที่สุดในโลก “ทอม สโตลท์แมน” (Tom Stoltman) แชมป์ The World’s Strongest Man ชาวสก็อตแลนด์ นอกจากกล้ามเนื้อและพละกำลังที่ยอดเยี่ยมกว่าคนปกติ เขายังมีความพิเศษกว่าคนทั่วไปอีกอย่างหนึ่งคือภาวะ    ออทิสติกที่ติดตัวเขามาตั้งแต่กำเนิด แพทย์วินิจฉัยเด็กน้อยทอมในวัยห้าขวบว่ามีความบกพร่องด้านพัฒนาการ ทอมไม่เคยคิดว่าตัวเขามีความแปลกแยกจากคนอื่น เขาเล่าว่า “ผมไม่เคยสงสัยเลยว่าผมทำอะไรผิด ทุกพฤติกรรมและสิ่งที่ผมทำกับพ่อแม่หรือพี่น้อง ทั้งในบ้าน นอกบ้าน ผมคิดว่ามันปกติ ผมคิดว่าสิ่งที่เด็กคนอื่นทำที่มันต่างออกไปนั่นแหละผิด”

เมื่อเติบโตขึ้นทอมยังไม่มีแววของชายทรงพลังแม้แต่น้อย เพราะในช่วงวัยรุ่นเขาผอมมากและไม่มีความมั่นใจในตัวเอง จนกระทั่งเมื่อ “ลุค” พี่ชายของเขาชวนไปออกกำลังกายที่ยิม และนั่นเองที่กลายเป็นแรงบันดาลใจก้าวแรกในการเป็นชายที่แข็งแรงที่สุดในโลกของทอม  ทอมเผยว่าช่วงแรกเขาไม่ชอบไปที่ยิม เนื่องจากสายตาของผู้คนที่มักจับจ้องเขา แต่เพราะลุคพี่ชายของเขาเป็นผู้เข้าแข่งขัน The World’s Strongest Man ที่เป็นทั้งผู้ผลักดัน และเป็นคู่แข่งที่เขาต้องไล่ตามให้ทัน “เขาคือคนที่แกร่งที่สุดในประเทศ (สก็อตแลนด์) ผมอยากจะรีบขึ้นไปให้ทัดเทียมกับเขา”

ผลสรุปสุดท้าย ทอม กลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งเกินหน้าพี่ชายไปแล้ว ด้วยการคว้าแชมป์ The World’s Strongest Man ในปี 2021 และ 2022 และยังคงมุ่งมั่นตั้งเป้าจะเป็นแชมป์รายการสุดยิ่งใหญ่นี้ให้ได้มากที่สุด “ถ้าคุณถามผู้เข้าแข่งขันในรายการนี้ 90%จะตอบว่าสำหรับพวกเขาแล้วการได้แชมป์ครั้งเดียวก็แฮปปี้แล้ว การได้แชมป์สองครั้งสำหรับผมจึงเป็นอะไรที่สุดยอดมาก”   ทอมกล่าว ชัยชนะของทอมยังสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่มีความบกพร่องรวมไปถึงครอบครัวและคนรอบข้างพวกเขาด้วย

                  ทอมบอกว่าเขาไม่หน่ายในการเป็นแชมป์รายการนี้ไม่ว่าจะห้า หก หรือว่าเจ็ดครั้ง ถ้าเปรียบ The World’s trongest Man ก็คงเป็นดั่งฟุตบอลโลกของมนุษย์จอมพลังทุกคน เป็นเหมือนความฝันของพวกเขาในการคว้าแชมป์รายการนี้มันมีมนต์ขลังและศักดิ์สิทธิ์เสมอมา

                  ติดตามร่วมลุ้น ให้เหล่าจอมพลังสามารถไล่ตามความฝันในการเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดโลก ได้ในรายการ “ยอดมนุษย์พลังแกร่ง” (The World’s Strongest Man 2021) ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็คชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV


ข่าวที่เกี่ยวข้อง