คัดลอก URL แล้ว
“เพชรลำโขง” ควายยักษ์ แพงที่สุดในประเทศไทย

“เพชรลำโขง” ควายยักษ์ แพงที่สุดในประเทศไทย

“เพชรลำโขง” ควายยักษ์ เพศผู้ อายุ 3 ขวบ 5 เดือน มีน้ำหนักกว่า 1,400 กิโลกรัม หรือ 1.4 ตัน กลายเป็นจุดสนใจของผู้ร่วมงานมหกรรมควายยักษ์เมืองสองแคว ครั้งที่ 6 และรำลึกวันอนุรักษ์ควายไทย ประจำปี 2566 จัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก

เพื่อเป็นการพัฒนาการตลาดควายไทยและอนุรักษ์ควายไทยพื้นเมือง มุ่งหวังส่งเสริมให้เกษตรกรในจังหวัดพิษณุโลก มีการปรับปรุงพันธุกรรมของควายไทย ให้มีคุณภาพดีขึ้น เป็นการเผยแพร่พันธุ์ควายไทยในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป

จากการสอบถามนายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของฟาร์มบิ๊กไอซ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นเจ้าของบอกว่า เจ้า “เพชรลำโขง” เป็นควายงามที่ซื้อมาในราคา 7 ล้านบาท จาก จ.บึงกาฬ เมื่อกลางปีที่แล้ว อีกทั้งที่ผ่านมาสามารถคว้ารางวัลตามสนามต่างๆ มากมาย และได้พัฒนาสายพันธุ์ จนได้พันธุ์ยักษ์สวยงาม และสามารถขายน้ำเชื้อได้หลายล้านบาท จนเจ้าของพูดเล่นๆว่า ใครมาให้ราคาเท่าใดก็ไม่ขาย แต่ก็มียอดราคาไว้ที่ 50 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจาก “เพชรลำโขง” ยังสามารถโตและสวยงามได้อีกหลายปี

ซึ่งในงานมหกรรมควายยักษ์เมืองสองแคว ครั้งที่ 6 ยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับควายไทย นิทรรศการแนะนำผลงานจากอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก พิธีสู่ขวัญควาย , การโชว์ความงาม , ควายเผือกและควายแคระแสนรู้ และ การประกวดควายไทย 20 ประเภท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง