คัดลอก URL แล้ว
‘กรณ์’ ตัดพ้อโดนด่าฟรี ย้ำจุดยืนพรรคไม่แตะ ม.112

‘กรณ์’ ตัดพ้อโดนด่าฟรี ย้ำจุดยืนพรรคไม่แตะ ม.112

KEY :

จากกรณีทาง ‘พรรคก้าวไกล’ ได้มีการทาบทาม ‘พรรคชาติพัฒนากล้า’ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะในโลกทวิตเตอร์ เกิดแฮชแท็ก ‘มีกรณ์ไม่มีกู’ ก่อนที่ทางพรรคก้าวไกลจะประกาศยุติการเจรจาดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (20 พ.ค.66) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงถึงกรณ๊ดังกล่าว โดยระบุว่า นี่คือ “เรื่องจริง” ที่เกิดขึ้น

หลังการเลือกตั้ง ผมมาอยู่กับลูกที่ออสเตรเลีย จนเมื่อวานบ่ายคุณสุวัจน์โทรแจ้งว่า #ก้าวไกล ชวนเข้าร่วมรัฐบาล คุณสุวัจน์กับผมสรุปกันว่าจะคุยกันวันจันทร์ในที่ประชุมกก.บห. เพราะมีประเด็นสำคัญสำหรับเราคือ นโยบายสู้ทุนผูกขาดพลังงาน และจุดยืนไม่แก้ม.112!

โดยผมไม่เคยติดต่อร่วมรัฐบาลกับใครเลย เพราะเรามีเพียง 2 เสียง และไม่ได้แม้แต่คิดจะมีเงื่อนไขต่อรองอะไร มีสื่อโทรมาหาผมที่เมลเบิร์นว่า เราเข้าร่วมรัฐบาลแล้วเหรอ ผมก็ตอบไปว่าเรายัง ต้องคุยเรื่องนี้กันในวันจันทร์ (สื่อลงว่าผม ‘กั๊ก’)

ผมยืนยันเหมือนเดิมว่า พรรคที่รวมเสียงข้างมากได้ ถึงจะมีความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาล นี่คือหลักประชาธิปไตยที่เป็นจุดยืนของผม #ชาติพัฒนากล้า พร้อมทำงานกับทุกพรรค แต่เราไม่แตะ 112 และเราต้องการเน้นแก้ปัญหาราคาพลังงาน

ผมโดนด่าฟรีจากทั้งขวาและซ้าย ผมรับได้ทุกข้อกล่าวหา ทุกคำหยาบ ทุกข้อมูลเท็จ แต่ที่ผมเสียใจคือผลกระทบที่มีต่อครอบครัวและคนที่ผมรัก

การเมืองที่ผมสร้าง ผมไม่ได้สร้างบนความเกลียด ความกลัว แต่ผมทำบนความเชื่อ เชื่อที่อยากเห็นความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง