คัดลอก URL แล้ว
คุณหญิงสุดารัตน์ เผย ยังไม่คุยแบ่งกระทรวง

คุณหญิงสุดารัตน์ เผย ยังไม่คุยแบ่งกระทรวง

คุณหญิงสุดารัตน์ เผย ยังไม่คุยแบ่งกระทรวง ส่วน MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องหลักในการทำงานร่วมกัน


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เผยถึง MOU ในการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลว่า ได้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคดำเนินการ ส่วนการจัดโผคณะรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการพูดคุย


ด้านนาวาตรี ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคฯ เผยว่า MOU จะเขียนเป็นหลักการที่ทุกพรรคเห็นพ้องต้องผลักดัน ส่วนการแก้ไข ม. 112 ยังไม่ถูกบรรจุ เพราะรายละเอียดปลีกย่อย


ด้านนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ เผยเหตุผลที่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ว่าเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศให้ไปสู่กระบวนการตามกติกาของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งนโยบายของพรรคใหม่กับพรรคก้าวไกล มีความใกล้เคียงกัน ยกเว้น ม.112 ซึ่งได้พูดคุยเบื้องต้น พรรคก้าวไกลรับปากว่า MOU จะไม่มีประเด็นนี้


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย เผยถึงการพูดคุยกับ สว.เพื่อให้สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ คนที่ 30 ว่า มีความคืบหน้าในทางบวก แต่จะเดินได้เต็ม 100 คงต้องรอให้การบันทึก MOU ของพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ออกมาก่อน เชื่อหลังจากนี้ ส.ส.บางส่วนก็พร้อมยกมือสนับสนุนด้วย


ขณะที่นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ยืนยันเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลแล้ว ส่วนรายละเอียดจะต้องมีการส่ง MOU ไปให้พิจารณา โดยนัดหมายตอบรับ-ปรับแก้เนื้อหาให้ตรงกันภายในวันอาทิตย์นี้ ก่อนจะแถลงและเซ็นข้อตกลงร่วมกันในวันที่ 22 พ.ค.66 และคาดว่าอาจมีพรรคอื่นมาร่วมด้วย ขอให้รอเวลาก่อนทำให้ตอนนี้มีเสียงร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล รวม 316 เสียง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง