คัดลอก URL แล้ว
‘ชูวิทย์’ ชี้ สธ. บกพร่อง หลังพบร้านกัญชา โผล่หน้าโรงเรียนดัง

‘ชูวิทย์’ ชี้ สธ. บกพร่อง หลังพบร้านกัญชา โผล่หน้าโรงเรียนดัง

KEY :

วันนี้ (19 พ.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางมารณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถนนคอนแวนต์ ย่านสีลม หลังเมื่อวานมาลงพื้นที่พบร้านขายกัญชาอยู่ตรงข้ามโรงเรียน โดยบรรยากาศวันนี้มีผู้ปกครองมาร่วมให้กำลังใจนายชูวิทย์ พร้อมเขียนป้ายข้อความเรียกร้อง ไม่เอากัญชาหน้าโรงเรียนด้วย

นายชูวิทย์ ระบุว่า ลักษณะแบบนี้แสดงถึงความบกพร่องอย่างชัดเจนของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีคนอย่างนายอนุทิน และปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่มาส่งเสริมกัญชาขายแบบนี้ ที่ผ่านมา ไม่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงสถานบันเทิงใกล้สถานศึกษา แต่ทำไมถึงให้ร้านจำหน่ายกัญชามาอยู่หน้าโรงเรียน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่นี่ แต่ที่ขอนแก่นก็มี การที่สนับสนุนกัญชาเสรีแบบนี้เป็นการทำร้ายสังคม

หนึ่งในผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจนายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ร้านกัญชาแห่งนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งลักษณะก็เป็นกระจกใสสามารถมองเข้าไปเห็นผู้ใช้บริการและอุปกรณ์ต่างๆภายในร้าน จนทำให้ในฐานะผู้ปกครองที่มีลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ เกิดความไม่สบายใจ เพราะเด็กนักเรียนจะต้องเดินผ่านและเห็นอุปกรณ์ตลอดจนดอกกัญชาภายในร้าน และยากที่จะอธิบายให้เด็กเข้าใจได้

นายชูวิทย์ ระบุอีกว่า วันนี้กระทรวงสาธารณสุขต้องตื่น หมดอิทธิพลนายอนุทิน ถ้าไม่พูดเรื่องการเมือง พูดเรื่องสังคม และเยาวชน ขอให้พิจารณาออกกฎระเบียบ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำอะไรไม่ได้ เพราะนี่เป็นกฏกระทรวงของกระทรวงสาธารณสุข


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง