คัดลอก URL แล้ว
“มือตบ” ศรีสุวรรณ รับทราบข้อกล่าวหา ร้องถูกเรียก 1 ล้าน ไม่มีจ่าย พร้อมติดคุก ยัน “ตบเพื่อชาติ”

“มือตบ” ศรีสุวรรณ รับทราบข้อกล่าวหา ร้องถูกเรียก 1 ล้าน ไม่มีจ่าย พร้อมติดคุก ยัน “ตบเพื่อชาติ”

นนี้ (18 พ.ค. 66) นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังตบ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียน กกต. กรณีให้ตรวจสอบ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย เมื่อ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายทศพล ระบุว่า ยอมรับว่าตนเป็นคนตบจริง ไม่ได้มีใครจ้างหรือเตรียมการมาก่อน เพราะต้องการสั่งสอนนายศรีสุวรรณ ตนไปทำธุระพอดี เห็นนายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง จึงเดินเข้าไปหาหลังให้สัมภาษณ์สื่อเสร็จ แล้วใช้มือตบไปที่หน้า 1 ครั้ง

ยืนยันที่ทำไปถือเป็นการตบเพื่อชาติและเพราะความหมั่นไส้ ไม่ขอโทษ ส่วนที่นายศรีสุวรรณได้มีการระบุว่าจะเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้นตนมองว่าต้องดูว่าค่าเสียหายที่เรียกมานั่นมันสมเหตุสมผลหรือไม่ แต่หากนายศรีสุวรรณจะเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนเงินดังกล่าวจริงๆตนเองก็จะยอมติดคุกเนื่องจากไม่มีเงิน พร้อมโชว์สมุดบัญชีเงินฝากให้สื่อมวลชนดู

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกับนายทศพล 2 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย

1.ทำร้ายร่างกาย
2.หมิ่นประมาท

วันนี้ตำรวจนำตัวนายทศพล ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมืองทันที


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง