คัดลอก URL แล้ว
เจ้าท่าภูเก็ต เร่งตรวจสอบเหตุสปีดโบ๊ท ชนทุ่นสัญญานไฟเดินเรือ

เจ้าท่าภูเก็ต เร่งตรวจสอบเหตุสปีดโบ๊ท ชนทุ่นสัญญานไฟเดินเรือ

KEY :

วานนี้ 17 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุเรือ SPEED BOAT ชื่อ ธนาธิป มารีน 555 ทะเบียนเรือ 605102138 ขนาด 10.90 ตันกรอส หมดอายุวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ประเภทเรือ เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสาร(เรือเร็ว) พุ่งชนทุ่นเครื่องหมายสัญญาณไฟเดินเรือบริเวณท่าเรืออ่าวฉลอง

โดยมีลูกเรือจำนวน 2 คน ผู้โดยสาร 35 คน รวมทั้งสิ้น 37 คน พบผู้บาดเจ็บขาหัก 1 ราย(กัปตันเรือ) หน้าผากแตก 1 ราย(ลูกเรือ) มีอาการแน่นจุกประมาณ 5 ราย ได้รับการช่วยเหลือทั้งหมด และนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อย ไม่มีผู้สูญหายและไม่มีผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบสาเหตุพบว่าเกิดจากความประมาทของผู้ควบคุมเรือ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบและดำเนินการของเจ้าหน้าที่

พร้อมกันนี้ นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ออกคำสั่งห้ามใช้เรือทันที และสอบปากคำเจ้าของเรือและคนประจำเรือที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงตรวจสารเสพติดของคนประจำเรือ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายของกรมเจ้าท่าโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้บูรณาการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง