คัดลอก URL แล้ว
“พิธา” ย้ำ วงถก 6 พรรคราบรื่น มีความชัดเจนระดับหนึ่ง มั่นใจในเอกภาพ-เสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล

“พิธา” ย้ำ วงถก 6 พรรคราบรื่น มีความชัดเจนระดับหนึ่ง มั่นใจในเอกภาพ-เสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางกลับออกจากร้านอาหารย่านถนนสุโขทัย หลังหารือและร่วมรับประทานอาหารกับอีก 5 แกนนำพรรคการเมือง และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสั้นๆ อีกครั้งว่าการหารือในวันนี้มีความชัดเจนในระดับหนึ่งที่จะสามารถแถลงรายละเอียดให้รับทราบได้ในวันพรุ่งนี้ และพอใจกับการพูดคุยส่วนบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความราบรื่น และการพูดคุยในวันนี้แสดงถึงความชัดเจนในความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้

ส่วนกรณีข้อกังวล เรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลนั้น นายพิธา ขอให้มั่นใจในเรื่องของความเป็นเอกภาพ แล้วความชัดเจนในการทำงาน ขอให้ประชาชนทุกคนสบายใจได้ ไม่มีความไม่แน่นอนอะไรที่ประชาชนวิตกกังวล โดยจะพยายามทำให้เกิดเสถียรภาพในการบริหารประเทศให้มากและเร็วที่สุด ส่วนอุบัติเหตุทางการเมืองที่อาจจะมีบางฝ่ายกังวลนั้น นายพิธา ยืนยันว่าไม่มี

นอกจากนี้ นายพิธา ยังได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า “การจัดตั้งรัฐบาลของผม มีเอกภาพ ชัดเจน และมีแผนงานเป็นรูปเป็นร่าง ขอประชาชน ภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ นักลงทุน และมิตรประเทศ สบายใจในเสถียรภาพและศักยภาพประเทศไทย”

อีกทั้งเมื่อเวลา 20.10 น. ทางด้าน นพ.ชลน่าน ยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ขณะนี้ทราบว่ามีอีกสองพรรคจะเข้าร่วมคือพรรคพลังสังคมใหม่ 1 ที่นั่ง และเพื่อไทยรวมพลัง 2 ที่นั่ง โดยประสานตรงไปยังนายพิธา เพื่อขอเข้าพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ขณะนี้มีพรรคร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเป็น 8 พรรค รวม 313 ที่นั่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง