คัดลอก URL แล้ว
ซีเกมส์2023 – อินโดฯ เอาชนะทีมชาติไทยไปได้ 5-2

ซีเกมส์2023 – อินโดฯ เอาชนะทีมชาติไทยไปได้ 5-2

ผลการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ในซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา โดยในเกมนี้ เปิดเกมมาทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันรับ-รุก แต่ยังคงทำอะไรกันไม่ได้ จนกระทั่ง นาทีที่ 21 อินโดนีเซียก็ขึ้นนำไปกอ่น จากจังหวะทุ่ม และ Ramadhan Sananta โขกแฉลบเข้าไป

เกมยังคงดำเนินไปเรื่อย ๆ และแรงขึ้น จนในช่วงทดเวลาเจ็บของครึ่งแรก นาทีที่ 45+4 ไทยเสียประตูง่าย ๆ จากจังหวะที่นักเตะอินโดนีเซียได้ตั้งเตะยาว มาจนเกือบถึงหน้ากรอบเขตโทษ นักเตะไทยเข้าสกัด แต่ซานานตาได้จังหวะดีดบอลโด่ง

ซึ่งผู้รักษาประตูของทีมชาติไทยออกมาห่างประตู ทำให้วิ่งกลับไปรับบอลไม่ทัน บอลเด้งเข้าประตูไป อินโดนีเซียขึ้นนำเป็น 2-0 และหมดเวลาครึ่งแรก

เปิดครึ่งหลังทีมชาติไทยพยายามทำเกมบุกต่อเนื่อง มีจังหวะได้ลุ้นมากขึ้น ก่อนที่ในนาทีที่ 65 ไทยได้เตะมุม ก่อนที่ อนันต์ ยอดสังวาลย์จะได้จังหวะขึ้นโหม่งเข้าประตูไปตีไข่แตก ทำให้ไทยตามอินโดมาเป็นสกอร์ 2-1

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยได้จังหวะฟรีคิก และก็เป็น ยศกร บูรพา ทำประตูเพิ่มได้ในนาทีที่ 90+8 ทำให้ไทยกลับมาตีเสมออินโดนีเซียเป็น 2-2 ได้ ถือเป็นประตูที่ทำให้ไทยกลับมามีโอกาสอีกครั้ง ในจังหวะนี้ บริเวณริมสนามก็มีเหตุชุลมุนกันเกิดขึ้นเล็อกน้อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาระงับเหตุไว้ได้

หลังจากเริ่มในช่วงทดเวลาพิเศษ ซึ่งเริ่มไปได้ไม่กี่นาที ทีมชาติอินโดนีเซียก็ได้จังหวะหลุด หลังจากกองหลังทีมชาติไทยทำพลาด และเป็น Irfan Jauhari ทำประตูเพิ่มได้ในนาทีที่ 92 ทำให้ไทยเสียประตูเพิ่ม อินโดนีเซียขึ้นนำเป็น 3-2

หลังจากนั้นก็มีเหตุชุลมุนบริเวณข้างสนามอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาระงับเหตุอีกครั้งหนึ่ง และทางผู้ตัดสินได้ แจกใบแดงให้กับนักเตะไทยและอินโดนีเซีย

เกมกลับมาเตะกันอีกครั้ง ก่อนในนาทีที่ 102 โจนาธาน เข็มดี นักเตะทีมชาติไทยทำฟาวส์ โดนใบเหลืองใบที่สอง เป็นใบแดง ทำให้ทีมชาติไทยทำเกมรุกได้ยากขึ้น ในขณะที่ทีมชาติอินโดนีเซียก็สามารถทำเกมรุกได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งนาทีที่ 106 ทีมชาติอินโดนีเซียได้จังหวะ สับนอกเขตโทษ เป็นประตูเพิ่มอีกหนึ่ง ทำให้อินโดนีเซียนำไทย 4-2 ดับฝันทีมชาติไทย และเริ่มดึงเกมช้า สลับใช้การโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 117 ธีรศักดิ์สกัดบอลช้า กรรมการเป่าฟาวส์ พร้อมแจกใบเหลืองเป็นใบที่ 2 ต้องออกจากสนามไป ทำให้อินโดนีเซียสามารถบุกต่อเนื่อง และในนาทีที่ 119 อินโดนีเซียก็ทำประตูเพิ่มได้อีกหนึ่งประตู

หมดเวลาทีมชาติอินโดนีเซียเอาชนะไป 5-2 คว้าเหรียญทองไปได้

สรุปบอลซีเกมส์ คู่ชิงชนะเลิศ อินโดฯ – ไทย ครึ่งแรก

⚽️ 🇮🇩 1-0 Ramadhan Sananta นาทีที่ 21
⚽️ 🇮🇩 2-0 Ramadhan Sananta นาทีที่ 45+4
⚽️ 🇹🇭 2-1 อนันต์ ยอดสังวาลย์ นาทีที่ 65
⚽️ 🇹🇭 2-2 ยศกร บูรพา นาทีที่ 90+8

บอลซีเกมส์ คู่ชิงชนะเลิศ อินโดฯ – ไทย ครึ่งแรก

⚽️ 🇮🇩 3-2 Irfan Jauhari นาทีที่ 92
⚽️ 🇮🇩 4-2 Fajar Fathur Rachman นาทีที่ 108
⚽️ 🇮🇩 5-2 Beckham Putra นาทีที่ 120


ข่าวที่เกี่ยวข้อง