คัดลอก URL แล้ว
‘บิ๊กตู่’ ไม่ตอบหันหลังให้การเมืองหรือไม่ ​ขอทำหน้าที่ระหว่างที่รอรัฐบาลใหม่ก็ให้ดีที่สุด​

‘บิ๊กตู่’ ไม่ตอบหันหลังให้การเมืองหรือไม่ ​ขอทำหน้าที่ระหว่างที่รอรัฐบาลใหม่ก็ให้ดีที่สุด​

KEY :

วันนี้( 16 พฤษภาคม 2566) ที่ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงต่อสื่อมวลชนว่า

“ วันนี้เรายังคงทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ทำหน้าที่ที่เราต้องทำต่อไปให้ดีที่สุด ผมอยากจะกล่าวในนามของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ถึงพี่น้องประชาชนที่เคารพ ถึงระยะเวลาที่ผ่านมาหลายปีนั้น ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจในการทำงานของผมและรัฐบาลมาตลอด และพวกเราทุกคนก็ทราบดีว่า เมื่อผ่านการเลือกตั้งผ่านกระบวนการตามระบอบประชาธิปไตยมาแล้ว ผมต้องขอขอบคุณทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิของตนเอง และขอยินดีกับทุกพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน “

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปเป็นขั้นตอนของการจัดตั้งรัฐบาล ก็ยินดีนะครับ และหลังจากนี้ไปก็ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนนร่วมมือกัน สร้างความรักความสามัคคี ความมีเสถียรภาพของประเทศชาติ โดยปราศจากความขัดแย้ง ร่วมมือกันพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ ให้มั่นคงและปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติและอนาคตของคนไทยทุกคนตลอดไป สำหรับผมนั้นระหว่างที่ รอรัฐบาลใหม่ ก็จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุดนะครับขอบคุณครับ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะหันหลังให้การเมืองหรือจะอยู่ช่วยต่อไป นายกฯ ถึงกับยิ้มพร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า “No Comment” จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า นายกฯยังสู้ใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ

เมื่อถามอีกว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคเพื่อไทย จะจับมือกับขั้วรัฐบาลเดิมและลอยแพพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีหลายฝ่ายมองกันอยู่แบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว โดยไม่หันหลังมามอง ว่า ” ไม่ทราบก็มองไปดิ “

ระหว่างแถลงข่าววันนี้พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย และได้หมุนแหวนอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ก่อนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะ เดินทางออกจากตึกสันติไมตรี นายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้เดินออกมาตามพลเอกประวิตร ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ถามหา โดยระบุว่า นายกฯเรียก พลเอกประวิตร จึงเดินกลับเข้าไป และพูดคุยกัน โดยพลเอกประยุทธ์ ถามว่า จะกลับที่พัก (มูลนิธิป่ารอยต่อ ) หรือ เข้าไปที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กลับบ้าน พล.ประยุทธ์ จึงบอกว่า กลับบ้านไปพักผ่อน พร้อมกับมีสีหน้ายิ้มแย้ม

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามพล.อ.ประวิตรว่า จากนี้จะเดินเส้นทางการเมืองอย่างไร หรือรอดูเขาจัดตั้งรัฐบาล พลเอกประวิตรได้แต่ยิ้ม ไม่ตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่าวันนี้ได้คุยกับพลเอกประยุทธ์หรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า คุยสิ ไม่มีอะไร และไม่ได้ตอบคำถามว่าอนาคตจะมาร่วมงานกันหรือไม่


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง