คัดลอก URL แล้ว
ซีเกมส์ 2023 – เวียดนาม, ไทย กวาดเหรียญทอง / วันนี้เดือดชิง 60 เหรียญทอง

ซีเกมส์ 2023 – เวียดนาม, ไทย กวาดเหรียญทอง / วันนี้เดือดชิง 60 เหรียญทอง

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาในเมื่อวานที่ผ่านมา ทีมชาติไทย สามารถกวาดเหรียญทองมาได้เพิ่มถึง 18 เหรียญ ทำให้ในขณะนี้ ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองมาแล้ว 78 เหรียญทอง

แต่ยังคงตามหลังเวียดนามที่มีทั้งหมด 87 เหรียญทอง ซึ่งเมื่อวานนี้ ทีมชาติเวียดนามก็สามารถเก็บเหรียญทองได้เพิ่มอีก 16 เหรียญ ในขณะที่เจ้าภาพ กัมพูชายังรั้งอันดับที่ 3 มี 59 เหรียญทอง ซึ่งสามารถเก็บเพิ่มได้เพียง 1 เหรียญทองเท่านั้น ทำให้อินโดนีเซียไล่ตามมาติด ๆ โดยเก็บเพิ่มได้อีก 7 เหรียญทอง รวม 57 เหรียญทอง

คาดว่า การแข่งขันในวันนี้ หากอินโดนีเซียยังคงเก็บเพิ่มได้ ก็จะทำให้อันดับเหรียญทองของกัมพูชาร่วงมาอยู่อันดับที่ 4 แทน ซึ่งในวันนี้จะมีการแข่งขันอีกหลายชนิดกีฬาด้วยกัน รวม 60 เหรียญทองด้วยกัน คือ

สำหรับนักกีฬาไทยในวันนี้ มีลุ้นอีกหลายเหรียญทองด้วยกัน โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิง ที่ทีมชาติไทยเจ้าของตำแหน่งแชมป์ 15 สมัย จะพบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม ที่เอาชนะอินโดนีเซียมาได้ โดยวอลเลย์บอลหญิงไทยลงสนามในเวลา 19.30 น.

สำหรับมวยสากลสมัครเล่น ทีมนักกีฬาไทยยังคงมีลุ้นเหรียญถึง 5 รุ่นด้วยกัน ส่วนเทควันโด น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะลงสนามในรุ่น 49 กก. รวมถึงอีก 3 รุ่นที่ไทยจะลงแข่งในวันนี้ด้วย ทางด้านของกีฬายกน้ำหนักไทยมีส่งแข่งจำนวน 4 รุ่นด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง