คัดลอก URL แล้ว
[ซีเกมส์ 2023] วอลเลย์บอลหญิงไทย เข้ารอบชิง หลังเอาชนะฟิลิปปินส์ 3 เซตรวด

[ซีเกมส์ 2023] วอลเลย์บอลหญิงไทย เข้ารอบชิง หลังเอาชนะฟิลิปปินส์ 3 เซตรวด

ในวันนี้ ( 13 พ.ค.) ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมชาติไทยพบกับฟิลิปปินส์ โดยหากใครชนะในนัดนี้ ก็จะทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งประเทศไทยนั้นเป็นแชมป์มาแล้ว 15 สมัย

สำหรับการแข่งขันนัดนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง , หัตถยา บำรุงสุข , อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , สิริมา มานะกิจ และ ปิยะนุช แป้นน้อย

ซึ่งการลงสนามในแบบชุดใหญ่ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง เมื่อทีมชาติไทยสามารถเอาชนะฟิลลิปปินส์ไปได้ 3-0 เซต โดยในเซตแรก ทีมชาติฟิลลิปนส์นั้นสามารถทำเกมได้ดีในช่วงแรก ก่อนจะเริ่มแผ่วในช่วงท้ายเกมส์ ทำให้ไทยขึ้นนำ แต่ทีมฟิลิปปินส์ก็ยังสู้ต่อจนแต้มมาอยู่ที่ 22-22 และท้ายที่สุดทีมนักตบสาวไทยก็สามารถเอาชนะในเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 25-22

ในเซตที่ 2 ทีมชาติไทยยังคงท็อปฟอร์ม โดยทำแต้มขึ้นนำอย่างต่อเนื่องและชนะไปขาดลอย 25-9 ทำให้ไทยนำอยู่ 2-0 เซต

ก่อนที่เซตสุดท้าย ก็ยังคงเป็นทีมชาติไทยที่ยังทำแต้มได้ต่อเนื่อง ในขณะที่ทีมนักตบสาวฟิลิปปินส์จะพยายามทำคะแนน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ทำให้ไทยชนะในเซตที่ 3 นี้ด้วยสกอร์ 25 – 12

ทำให้ไทยสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์ไปได้ 3 เซตรวด เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ เวลา 19.30 น. โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่างเวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการแข่งขันกันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งอินโดนีเซียนำอยู่ 2 – 1 เซตและยังอยู่ในระหว่างการแข่งขันเซตที่ 4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง