คัดลอก URL แล้ว
บุกรวบนักเทรดหุ้นชื่อดัง ซุกปืนยาวในบ้านพัก 5 กระบอก

บุกรวบนักเทรดหุ้นชื่อดัง ซุกปืนยาวในบ้านพัก 5 กระบอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 บุกรวบนักเทรดหุ้นชื่อดังคาบ้านพักหลังค้นเจอปืนยาว 5 กระบอก ด้านเจ้าตัวรับสารภาพชอบสะสมปืน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ต่อมาพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.บก.น.1 ว่าได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.อติชาต แย้มผกา พ.ต.ท.มนูญ กู้เมือง พ.ต.ท.ณัชฐปกรณ์ หัดคำ รอง ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.สุคนธ์ แสงโซดา สว.สส.บก.น.1 นำกำลังเข้าจับกุม นายอภิชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ในข้อหา “มีอาวุธปืนที่เป็นของผู้อื่นซึ่งได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมาย”

พร้อมของกลางประกอบด้วย 1.ปืน ยี่ห้อเบอริ่ง  ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก 2.ปืน ยี่ห้ออันชูสต์ ขนาด.22 ปืนจำนวน 1 กระบอก 3.ปืน ยี่ห้อมาลิน ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก 4.ปืน ยี่ห้ออันชูสต์ ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก และ5.ปืน ยี่ห้อซีแซด ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก โดยจับกุมได้ภายในบ้านพักย่านซอยสาธุประดิษฐ์ 23 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ได้ดำเนินการสืบสวนหาทางสื่ออินเตอร์เน็ตขายอาวุธปืนผ่านออนไลน์ พบมีการโพสต์ขายอาวุธปืนเป็นจำนวนมาก  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบตัวผู้จำหน่าย และขอหมายค้นของ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ ค.99/2566 ลงวันที่ 12 พ.ค. 2566 เข้าค้นบ้านพักหลังดังกล่าว โดยมีนายอภิชา แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้น พบของกลางดังกล่าวข้างต้นซุกซ่อนในบ้านพัก จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้

จากการสอบสวนนายอภิชา ให้รับสารภาพว่า ปืนดังกล่าวอยู่ในการครอบครองของตนเองจริง ซึ่งตอนนี้ตนเองประกอบอาชีพเทรดหุ้นและชอบยิงปืน พร้อมสะสมและซื้อขายอาวุธปืนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง