คัดลอก URL แล้ว
“ชูวิทย์” ยื่นหลักฐาน “สวนชูวิทย์” ย้อนถาม “สนธิ” เคยทำอะไรให้สังคมบ้าง

“ชูวิทย์” ยื่นหลักฐาน “สวนชูวิทย์” ย้อนถาม “สนธิ” เคยทำอะไรให้สังคมบ้าง

KEY :

วันนี้ (10 พ.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐานประกอบคำให้การกรณีสวนชูวิทย์ ซอยสุขุมวิท 10 หลังเมื่อ 9 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ อดีตโฆษกคณะกรรมการการสื่อสารและประชาสัมพันธ์การใช้กัญชา กระทรวงสาธารณสุข นำเอกสารหลักฐานยื่น ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบที่ดินและสวนของนายชูวิทย์

นายชูวิทย์ ระบุว่า ที่ดินของตนซื้อมาในราคา 500 ล้านบาท นำมาสร้างเป็นบาร์เบียร์ ภายหลังถูกรื้อถอน ตนได้ต่อสู้คดีและติดคุก จึงเห็นควรว่าอยากให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นสวนสาธารณะโดยตั้งชื่อว่า “สวนชูวิทย์” ตามชื่อของตัวเอง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์และมีเจตนาที่ดีจึงสร้างสวนนี้ขึ้นมา และมีการเสียภาษีถูกต้องทุกปี อีกทั้งตนยังมีบ้านอยู่ภายในพร้อมบ้านเลขที่ด้วย ซึ่งคนในพื้นที่คลองเตยและเจ้าหน้าที่ กทม.ทุกคนรู้ดี

ทั้งนี้ที่ออกมาพูดเพราะถูกผู้ไม่หวังดีจ้องที่จะถล่มตัวเองในโค้งสุดท้าย ซึ่งยืนยันว่าตนไม่ได้ยกที่ดินให้เป็นของสาธารณะ ที่ดินยังเป็นชื่อของตัวเองอยู่แต่ให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์จากที่ดินส่วนนี้ มีเวลาเปิดปิดชัดเจนและมีรั้วรอบของชิด และถ้าตนเองยกที่ดินตรงนี้ให้สาธารณะจริง ๆ ครอบครัวของตนโดยเฉพาะภรรยาเอาตายแน่ และได้ย้อนถามถึงนายสนธิว่า “แก่จนจะลงโลงอยู่แล้วเคยตรวจสอบตัวเองบางหรือไม่ และเคยทำอะไรให้กับสังคมบ้าง”


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง