คัดลอก URL แล้ว
ภาคประชาชนฯ ชี้เป้ากกต.พะเยา ตรวจสอบผู้สมัคร รทสช.อำเภอปง หาเสียงเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ภาคประชาชนฯ ชี้เป้ากกต.พะเยา ตรวจสอบผู้สมัคร รทสช.อำเภอปง หาเสียงเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้สมัคร ส.ส.เขตพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ประมาณ 10 คน นำโดย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 1 ได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้าสำนักงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคฯ และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ ฝากไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับปากไว้กับผู้สมัคร ส.ส. ว่าจะดูแลเรื่องเงินตามกฎหมาย 

โดยหนึ่งในผู้สมัครที่มาเรียกร้องระบุว่า ขณะนี้ไม่ได้รับการเหลียวแล โดยทุกคนมีค่าใช้จ่าย อย่างรถแห่หาเสียงก็ไม่จ่าย ผู้สมัครต่างติดหนี้ ติดสินต่างถูกลอยแพ จึงเป็นตัวแทนมาที่พรรค แต่ยืนยันยังคงเดินหน้าทางการเมืองต่อ ยังสู้ ซึ่งรู้สึกอึดอัดใจ แต่ไม่ต้องการทำลายใครนั้น

ล่าสุดเพจ “พะเยา เอาแห๋มเม๊าะ” โดยภาคประชาชนแห่งชาติ 77จังหวัดพะเยา  ได้แชร์เพจเฟสบุ๊คบุคคลรายหนึ่งที่เผยแพร่คลิปติ๊กต๊อกกรณี นายปรีชา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีดังกล่าว จากนั้น เพจ “พะเยา เอาแห๋มเม๊าะ”ยังโพสข้อความระบุว่า “ อ่าว งานเข้าแล้วครับ อำเภอปง พะเยา เห็นกันทั่วหน้า กกต.พะเยา ตรวจสอบด้วยครับ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สำหรับอำเภอปง อยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 (อำเภอปง เชียงม่วง ดอกคำใต้และภูกามยาว) จังหวัดพะเยา ซึ่งผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 รทสช.คือนายไพโรจน์ ตันบรรจง เบอร์ 8