คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” ยัน กรมโรงงานฯ หละหลวมไม่รู้จำนวน “ไซยาไนด์” ออกนอกระบบ-ขายให้คนใช้ผิดประเภท

“บิ๊กโจ๊ก” ยัน กรมโรงงานฯ หละหลวมไม่รู้จำนวน “ไซยาไนด์” ออกนอกระบบ-ขายให้คนใช้ผิดประเภท

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานในคดีแอม ไซยาไนด์ และกรมโรงงานอุตสาหกรรมในวันนี้ว่า คณะทำงานได้มอบหมายงาน เก็บประเด็นรายละเอียดในสำนวนการสอบสวนในทุกคดีที่ยังขาดอยู่ โดยสำหรับคดีของนางสาวมณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ “ทราย” ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อนั้น จะมีการออกหมายจับแอมเพิ่มในข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนในวันพรุ่งนี้

ส่วนคดีของก้อย เท้าแชร์ในจังหวัดราชบุรี ขณะนี้มีความคืบหน้ากว่า 80% ยังรอข้อมูลการใช้โทรศัพท์และเส้นทางการเงินบัญชีทั้งหมดเพื่อประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม และจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการออกหมายจับเพิ่มเติมภายในสองวันนี้

และคดีอื่นๆนั้น พนักงานสอบสวนยังต้อง รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าสามารถออกหมายจับในข้อหาอื่นได้หรือไม่ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ 100% โดยหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานในแต่ละคดีเสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนจะทยอยส่งสำนวนทุกคดีฟ้องต่ออัยการในเวลาไล่เลี่ยกัน ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

ส่วนกรณีที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่กรมโรงงานไม่ได้บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่นั้น จากการพิจารณาข้อมูลพบว่าการดำเนินงานของกรมโรงงานอุตสาหกรรมยังมีความหละหลวมมาก และยังมีช่องโหว่ในข้อกฎหมาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาในกรณีอื่นได้อีก และขณะนี้กรมโรงงานอุตสาหกรรมยังไม่สามารถชี้แจงได้ว่ามีสารไซยาไนด์หลุดออกจากระบบไปจำนวนเท่าไหร่

ส่วนบุคคลที่นำไซยาไนด์ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เช่น นักแสดงสาวที่นำไปใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลาย เป็นหน้าที่ของกรมโรงงานอุตสาหกรรมที่จะเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยตำรวจเป็นผู้ทำสำนวนและได้รวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลจากการสอบปากคำบุคคลนี้ไว้ทั้งหมดแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง