คัดลอก URL แล้ว
เพื่อไทย’ ปล่อยการ์ตูนโปรโมทนโยบายหาเสียง ดึงคะแนนชาวโซเซียล

เพื่อไทย’ ปล่อยการ์ตูนโปรโมทนโยบายหาเสียง ดึงคะแนนชาวโซเซียล

วันที่ 8 พฤษภาคม นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ผู้สมัคร ส.ส. เขตคลองสาน ธนบุรี บางปะกอก พรรคเพื่อไทย เบอร์ 8 ปล่อยสื่อหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง โดยเป็นภาพชุดการ์ตูน นำเสนอนโยบายต่างๆของพรรคเพื่อไทย ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยการ์ตูนบอกเล่าถึงนโยบาย เช่น เติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท, ผ้าอนามัยฟรีถ้วนหน้า, สมรสเท่าเทียม, ค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย, จัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

นายศิลปวิชญ์ ระบุว่า ขณะนี้เป็นช่วงหาเสียงโค้งสุดท้าย ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ นอกจากตนเองจะลงพื้นที่หาเสียงทุกวันโดยการเดินเท้าเคาะประตูบ้านแล้ว ยังปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงเพิ่มขึ้นอีก โดยออกสื่อชุดนี้ขึ้นมาเป็นภาพวาดการ์ตูน ที่เป็นภาพตัวเอง ควบคู่ไปกับการเสนอนโยบายต่างๆ ของพรรคที่ถูกย่อยให้เข้าใจง่าย ทั้งนี้ ดร.ศิลป์ หวังว่าสื่อชิ้นนี้จะทำให้ประชาชนเข้าใจในนโยบายของพรรค และตัวตนของผู้สมัครมากขึ้น เพื่อต่อยอดจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ

“ผมอยากผลักดันซอฟต์พาวเวอร์และงานสร้างสรรคฺของเยาวชน ผมเลยอยากเริ่มตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้ง ให้เห็นฝีมือของเด็กไทย ที่สามารถรังสรรค์งานดีๆได้ หากพวกเขาได้รับโอกาส ผมขอโอกาสเข้าไปเป็นตัวแทน เข้าไปแก้ไขปัญหาพัฒนาพื้นที่ และเริ่มทำทันที ตามสโลแกน เลือกปุ๊ป เปลี่ยนปั๊ป เริ่มทำงานทันที ดร.ศิลป์ ไม่หายหน้า” นายศิลปวิชญ์ กล่าว